วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

เพื่อแผ่นดิน เพื่อศักดินา เพื่อหลอกไพร่


กลุ่มการเมือง ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งอย่างที่สุดในเวลานี้ ก็ืคือ “เพื่อแผ่นดิน” ด้วยพลังดูดมหาศาล ที่ไม่ทราบว่าได้รับท่อน้ำเลี้ยงมาจากสวรรค์วิมานที่ใด เพราะไม่ปรากฏ “นายทุน” ที่แน่ชัดว่าเป็นใครกันแน่ ยังดูลึกลับ ดำมืด น่ากลัวไม่น้อย ดูหน้าตาแกนนำแต่ละคน มีระดับก็จริงแต่ไม่น่าจะมีศักยภาพที่จะมีพลังดูด มากมายมหาศาลถึงเพียงนั้น

ตอนแรกที่เปิดตัวออกมา ก็ทำท่าจะแผ่ว ทำท่าจะฝ่อ ผลุบๆโผล่ๆ ลับๆล่อๆ อยู่เดี๋ยวเดียว กลับมาอีกที ก็โชว์ฟอร์ม ดูดนักการเมืองระดับ Big Name เข้าสังกัดได้เป็นกอบเป็นกำ หลายกลุ่ม หลายก๊วน จะว่าเป็นด้วยศักยภาพด้านนโยบาย หรือว่า ด้วยบารมีแกนนำ ที่โผล่หน้าสลอนกันอยู่ในเวลานี้ก็คงจะไม่ถึงขนาดนั้น เพราะแต่ละรายก็ มีบทบาททางการเมือง ไม่ได้โดดเด่นอะไรซักเท่าไหร่ ดังนั้นคงปฏิเสธไม่ได้ว่า พลังดูดทีว่านั้นคงมาจาก “เงิน” และ “อำนาจ” อะไรบางอย่างที่มีเหนือนักการเมืองเหล่านั้น นักการเมืองบางราย ต้องสยบยอม ย้ายเข้ามาสวามิภักดิ์ จะด้วยเต็มใจหรือไม่อย่างไรไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ แกนนำหลายคน บรรดาเกจิ คอการเมืองฟันธงว่า เป็นนอมินี่ “พวกศักดินา” อย่างไม่ต้องสงสัย

ไม่เคยมียุคใดสมัยใดเลย ที่ “พวกศักดินา” จะโดดลงมาเล่นการเมืองอย่างโจ๋งครึ่มเท่ากับครั้งนี้ คงเป็นเพราะว่า ได้พิสูจน์แล้วว่า การที่จะปล่อยให้ พรรคการเมืองแนวสังคมนิยม อย่างพรรคไทยรักไทย ที่ได้กลายร่างเป็น พรรคพลังประชาชน ไปแล้วนั้น ได้ครอบครองอำนาจ สร้างสมบุญญาบารมีกันต่อไปคงเป็นอันตรายต่อ ผลประโยชน์ และขุมทรัพย์ของพวกศักดินา อย่างแน่นอน และอาจเป็นภัยต่อ ระบอบอำมาตยาธิปไตย ที่ครอบงำชี้นำการเมืองอยู่เบื้องหลังตลอดมา

นี่จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในทางการเมืองไทย จะเป็นการทดสอบฝีมือ ว่าพวกผู้รากมากดี ศักดินาไฮโซแปดสาแหรก จะสามารถ หลอกไพร่ทั้งหลาย ใ้ห้หลงเชื่อ และยอมเคลิ้มคล้อยตามกับเกมส์การเมืองครั้งใหม่ ดึงไพร่กระฎุมพีทั้งหลายให้กลับมา สยบยอมภายใต้ Matrix ดังเดิมหรือไม่

by killer press
October 29, 2007

ที่มา: killerpress.wordpress.com

หมายเหตุ
การเน้นข้อความเปนไปตามความสนใจของผู้จัดเก็บบทความเอง

ไม่มีความคิดเห็น: