วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2551

มือที่มองไม่เห็น? : ตามความเห็นของDan


จริงๆแล้ว มือที่มองไม่เห็นตอน 6 ตุลากับตอนนี้ คือมือเดียวกัน

30 กว่าปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก

มือที่มองไม่เห็น ยังคงป่วนการเมืองไทยไม่เปลี่ยน
ต่างกันแต่ว่า เมื่อ 30 ปีก่อน มือนั้นยังมีอำนาจบารมีไม่เท่าตอนนี้

มือนั้นแหละ เป็นมือที่มีอำนาจราชสิทธิ์ สั่งให้ตชด. จากหัวหินเคลื่อนกำลังเข้ามาถล่มนักศึกษาถึงกลางเมืองด้วยอาวุธสงครามเต็มพิกัด มือนั้นมองไม่เห็นจริงๆ จนถึงทุำกวันนี้คำถามง่ายๆ ว่า"ใครสั่ง" ก็ยังไม่มีคำตอบ อย่าลืมว่า การเอากองกำลังอาวุธมายิงคนตามอำเภอใจถึงข้างพระบรมมหาราชวัง นี่อุกอาจแค่ไหน

หลังจากที่ได้นายกฯเป็นขวาจัดอย่างนายธานินทร์ สมใจแล้ว มือที่มองไม่เห็น อาละวาดหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ พร้อมๆ กับส่งเสริมมือเหี่ยวๆ ของนายพลนักฆ่าฯ ให้ออกหน้าแทนนายพลใจหญิงคนนี้ เป็นข้อต่อให้กับมือที่มองไม่เห็นกับบรรดาขุนทหารรุ่นใหม่ๆ ด้วยความสัมพันธ์ฉันท์ ป๋ากับลูกๆ

มาถึงตอนนี้มือนี้

มีอำนาจสั่งการในทางลับ ทั้งทหาร ตุลาการ ข้าราชการ
ที่เครือข่ายกว้างไกลไปถึงสื่อ นายทุน บริษัทเอกชน

ทำไม มือที่มองไม่เห็นนี้มีอำนาจร้ายเหลืออย่างนี้นะเหรอก็มือนี้เองที่คุมการเมืองมายาวนาน จนมีเครือข่ายให้คุณให้โทษข้าราชการทั้งพลเรือน ทหาร ตุลาการ ใครอยากเป็นใหญ่เป็นโตก็ต้องเข้ากับสายเครือข่าย
(ที่มองไม่เห็น)ของมือที่มองไม่เห็นนี้

ในทางธุรกิจ มือที่มองไม่เห็นเป็นเจ้าของกลุ่มทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศพร้อมกับการมีอิทธิพลเหนือรัฐ ใช้ทุกกลไกของรัฐเพื่อความมั่งคั่งของตนใครเข้าด้วยช่วยกันรวย ใครอยู่ตรงข้ามก็ต้องเจออุปสรรคนานัปประการแล้วอย่างนี้ จึงไม่แปลกที่เศรษฐีสาระขันต้องประจบเครือข่ายของมือที่มองไม่เห็นนี้เป็นพัลวัน

เมื่อ 30 ปีก่อน มือที่มองไม่เห็นนี้ไม่สามารถคุมสื่อได้เบ็ดเสร็จนักดังจะเห็นจากข่าวในยุค 6 ตุลา หรือ สมัยนายพลตุ๊ดตู่ ก็โดนสื่อสับเหละแต่ปัจจุบันนี้ สื่อ มารับใช้หมอบราบ ไม่ต้องข่มขูใดๆ สักนิด

กรรมของเวร ก็มาตกกับ รัฐบาลที่ประชาชนเลือกแต่ไม่สบอารมณ์เจ้าของประเทศตัวจริงเสียงจริง ก็ได้เวลาที่มือที่มองไม่เห็นจะแผลงฤทธิ์อีกครั้ง

ที่ยาก ก็คือ พวกเราเดาไม่ออกเลยว่ามือที่มองไม่เห็นนี้
จะกระทำการโหดเหี้ยมเหมือน 6 ตุลา อีกครั้งหรือไม่


โดย. Dan Oceans

ที่มา : จำมิได้แล้วครับ...

ไม่มีความคิดเห็น: