วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2551

เจ้าแม่จอมแข่งบารมี : เรื่องสั้น


โปรดใช้วิจารณญาณ
เพราะผู้เขียนอาจใช้ความเกลียดชังส่วนตัวนั่งเทียนก็ได้
เจ้าหน้าที่ทางการเห็นเขียนมันส์ดีจึงนำมาฝาก จากมนุษย.คอม 555


เจ้าแม่

แม้นกษัตริย์สิ้นชีพในศกนี้ เจ้าแม่อาจจะสถาปนาตนเองขึ้นเป็นพระมหากษัตริยาซาคานองค์แรก มีพระนามว่า พระท้าวสมเด็จพระเจ้าแม่อยู่หัวติยามหาราชินีศรีซาคาน เพราะเหล่าโหรทำนายไปแล้วว่า เมืองซาคานจะปกครองโดยราชินี มีดาวศุกร์ผ่านหน้าพระอาทิตย์เป็นมหาสัญลักษณ์ และจะสุดสิ้นราชวงศ์ซาคี เฉกเช่นคราที่ซูสีไทเฮาขึ้นครองราชย์แผ่นดินจีน แล้วบัลลังก์ก็ล่มสลาย ครั้นจะให้บุตรชายขึ้นครองราชย์ อาการเอดส์ก็หนักขึ้นทุกวัน สู้พระองค์ขึ้นเสวยราชย์ครองบายศรีสิบชั้นมิดีกว่าหรือ?

บายศรี 9 ชิ้นสำคัญไฉน?

บายศรีเก้าชั้นในท้อง(พระ)โรง เขาดีไซน์โดยเฉพาะให้แก่กษัตริย์ผู้เป็นราชาคนที่เก้าสิบเก้าของประเทศซาคาน สิ่งที่ราชินีอยากได้มากที่สุดในชีวิตก็คือ การได้เข้าไปนั่งใต้บายศรี 9 ชั้นก่อนตาย แล้วให้ช่างภาพถ่ายรูปไว้แจกให้แก่ชาวบ้าน

บายศรีขาวเก้าชั้นมีหนึ่งเดียว แม้นราชาไม่ยอมให้แชร์ ก็อนุญาตให้ราชินีสั่งช่างทำใหม่อีกคันหนึ่งจะหมดสตางค์ไปเท่าไหร่เชียว

"ไม่" คือคำตอบสุดท้ายของราชาชรา

ราชินีเฒ่าที่พยายามตีตนเสมออดีตสามี ไม่อาจจะข้ามหัวเขาไปได้ก็ตรงนี้

ราชาชราเขียนหนังสือเกี่ยวกับแมวที่ชื่อทองเขียวด่าอดีตภรรยาทางอ้อมว่า แมวยังจงรักภักดียิ่งกว่าคน รู้ที่ต่ำที่สูง รู้จักบุญคุณ

ราชินีเฒ่าก็เลยสั่งให้ "นักเขียนผี" ชาววัง ช่วยแต่งหนังสือเกี่ยวกับความสำคัญของตัวเองบ้าง
เรื่องแมว ๆ ขายดีเทน้ำ แต่เรื่องของราชินีไม่ค่อยเข้าท่า ช่วยกันซื้อหน่อยซิ

เสื้อทีเชิร์ตแมวทองเขียวขายดี เสื้อราชินีมีตามมาอย่าสงสัย720 พรรษาราชายิ่งใหญ่แค่ไหน 720 พรรษาราชินีต้องยิ่งใหญ่มโหฬารตระการตามากกว่านั้น

รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนประหยัดไฟหารสอง เพื่อจะเอาไฟไปใช้จุดถนนหนทาง ส่องหน้าราชินีชราที่แขวนตามตึกรามบ้านช่อง เน้นเอาภาพเก่า ๆ สมัยยามสาวหลังจากผ่าตัดหน้าเสร็จแล้ว ภาพปัจจุบันของคุณย่าทวดห้ามเอาออกมาใช้เดี๋ยวราชินีเฒ่าจะเสียความรู้สึก

ประชาชน นิติบุคคลเจ้าของตึกรามบ้านช่อง บ่นอุบ ๆ อิบ ๆ เมื่อพวกข้าชาววังออกคำสั่งให้ทำโปสเตอร์ราชินี ติดสปอตไลท์ แขวนโคมไฟ ห้อยหลอดไฟให้ตึกรามบ้านช่องของตนสว่างไสวตั้งแต่ตะวันตกดินจนถึงเช้า เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อน 21 หาสิง และ 6 เดือนหลังจากนั้น แค่หลอดไฟดวงเดียว ก็สวาปามไปคืนละ 720 วัตต์ ปีหนึ่งก็คิดเอาเองว่ากี่พันกี่หมื่นวัตต์เข้าไปแล้ว เฉพาะค่าไฟจะต้องหมดไปกี่บาท แล้วถ้ามีล้าน ๆ ดวงจะต้องใช้ไฟกี่พันล้านกิโลวัตต์ ไหนจะต้องคิดค่าหลอดไฟ และสายไฟ ค่าช่างมาติดตั้ง ค่ารูปอีกต่างหาก

ส่วนรัฐก็ต้องประหยัดค่าทำนุบำรุงประเทศ เพราะต้องแยกงบประมาณสำหรับบูชาเจ้าแม่ไว้ต่างหาก ผลก็คือคนป่วยในโรงพยาบาล ถ้าฟื้นจากโคม่าเมื่อไหร่ ก็จะถูกไล่ให้กลับบ้าน ผ่าตัดเสร็จเย็บเรียบร้อยก็ให้ลูกหลานแบกกลับไป เพราะงบมีจำกัด ต้องประหยัดมาก ๆ มิฉะนั้นงานวันเกิดเจ้าแม่ไม่หรูหรา จะอับอายฝรั่งมังค่าเค้า

720 พรรษาราชินีใครมีอะไรก็รีบมาถวายเจ้าแม่เสีย ไม่ว่าเพชรพลอยเงินทอง ดวงตา ดวงใจ เอามาให้เจ้าแม่เถอะ เจ้าแม่รับมด ยิ่งถ้าได้ของหายากอย่างเช่นเหรียญทองโอลิมปุด เจ้าแม่ ถ้าเจ้าแม่ได้ ราชาที่เป็นเจ้านายของ(แมว)ทองเขียวก็จะอด เจ้าแม่จึงเตรียมการจองเหรียญโอลิมปุดไว้ก่อน ด้วยการอวยพรชัยให้ได้ชัยชำนะกลับมา แม้นได้ชัยชำนะกลับมา ก็ต้องเอาเหรียญทองมาประเคนให้ข้า!

นักกีฬาชิงเหรียญทองมา 30 เหรียญ เมื่อรับเหรียญทองเสร็จแล้ว พวกข้าชาววังก็เอารูปเจ้าแม่มาให้นักกีฬากราบ แล้วก็รับเอาเหรียญทองไป บอกขอบใจ ๆ เดี๋ยวจะออกข่าวว่า เธอกราบประเคนให้ เจ้าแม่จะดีใจแน่
อ้าว? ได้เหรียญทองมาไม่ทันจะเอาไปให้ญาติมิตรดู ถูกริบไปแล้วหรือนี่ ตูฝันร้ายหรือเปล่าเนี่ย?

40 ปีที่แล้วนายของทองเขียวได้แค่เหรียญทองสิบเหรียญ ปีนี้เจ้าแม่ผู้นั่งเฮลิคอปเตอร์กราดยิงนักศึกษาในเดือนลาตุเมื่อหลายสิบปีก่อน ได้มากกว่านั้น

ก็จอมเจ้าแม่ ย่อมต้องพิเศษกว่าอดีตสามีที่เป็นลูกสังกโยนีเด็กเก็บตกที่ชาววังเลี้ยงมา เพราะว่าตระกูลของเจ้าแม่มีเชื้อกษัตริย์อย่างแท้จริง

ใครมีอะไรอีกไหมที่พิเศษกว่าเหรียญทองโอลิมปุด เจ้าแม่แบมือรับด้วยความเต็มใจ ข้อแม้ให้ฉันคนเดียวนะ อย่าให้ชายแก่อดีตผัวฉันนั้นด้วย

เว็บไซต์ของกองบัญชาการสูงที่สุดของประเทศซาคานมีรูปราชินี แปะไว้บนหัวมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว ผู้อ่านไม่ต้องแปลกใจหรอกว่าทำไม? เจ้าแม่ต้องการประกาศให้อดีตสามีและบริวารว่า นางซื้อกองบัญชาการทหารสูงที่สุดไปแล้ว มีอะไรอีกหรือที่นางยังไม่ได้เอาชนะอดีตสามี?

โหรจีนพยากรณ์ตั้งแต่โบราณว่าแม้นแผ่นดินจีนมีสตรีขึ้นมามีอำนาจเมื่อไหร่ ระบอบกษัตริย์ก็จะสุดสิ้นไปจากแผ่นดินจีน จริงดั่งว่า เมื่อซูสีไทเฮา ขึ้นมาคุมบังเหียนแผ่นดิน ประเทศจีน ก็ตกต่ำ แล้วระบอบกษัตริย์ก็ล่มสลายไปครั้งนี้เป็นทีของประเทศซาคานบ้าง หากมีราชินีขึ้นมามีอำนาจเหนือราชาเมื่อไหร่ ก็ย่อมหมายถึงจุดจบของตระกูลซานคีที่กินแผ่นดินมาเป็นเวลานานกว่า 22 ทศวรรษนั่น เพราะการแย่งบายศรีขาวเก้าชั้น ความหมายก็คือ แย่งอำนาจแผ่นดิน และเมื่ออำนาจแผ่นดินในเวลานี้ตกอยู่ในเงื้อมมือหญิงชราที่เดินเหินไม่ค่อยจะสะดวก ก็หมายความว่า ประเทศซาคานกำลังจะกลายเป็น "สาธารณรัฐซาคาน" ในไม่ช้านี้ เพราะ บ่าวข้าจะสับสน ประชาชนจะอลหม่านเมื่อความศักดิ์สิทธิ์ลดลง


manusayaa.com
เริ่ม 24/03/2004
เพื่อประชาธิปไตย เพื่อสิทธิมนุษยชน ในแผ่นดินแห่งความเป็นไท


โดย : เจ้าหน้าที่ทางการ

ที่มา : propaganda.forumotion.com

หมายเหตุ
เรื่องสั้นเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ทางการ เอามาลงไว้ให้อ่านนานแล้ว ผมเห็นสนุกดีเลยเอามาลงไว้อ่านกัน

ไม่มีความคิดเห็น: