วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สาเหตุ 3 ข้อ กับ ข้อสังเกต 9 ประการ (ก็แค่..ความเห็นของคนไทยคนหนึ่ง)


เหตุผลที่ ร.9 เป็นกษัตริย์ที่รวยที่สุดในโลก
เพราะสาเหตุ 3 ข้อคือ

1. การสวรรคตของ ร.8,

2. กฎหมายหมิ่นที่ตั้งในสมัยจอมพลสฤษฎ์ เมื่อราว 50 ปีก่อน

3. การโฆษณาประชาสัมพันธ์



ข้อสังเกต 9 ประการสำหรับรัชกาลที่ 9


1.

ใครควบคุม mass public หรือคนส่วนใหญ่ได้ ผู้นั้นคือผู้ชนะ และลอยตัวเหนือปัญหาทั้งมวลairtime นั้นนับแสนนับล้านชั่วโมงที่เผยแพร่ผ่านสื่อสารมวลชนไม่นับเวลาที่เด็กนักเรียนเสียเวลาในการเชิดชูพระบารมี 10 กว่าปี นับหลายพันชั่วโมงต่อคน

นับเป็นการขโมย เวลาและความสนใจ จากคนทั้งหมดไปมหาศาล


2.

คนที่เชิดชูกษัตริย์ที่เปิดเผย มักเป็นลูกหลานข้าราชการ
เพราะห่วงแต่บำเหน็จบำนาญและผลประโยชน์ ไม่ได้ทำฟรี
ห่วงแต่สมบัติ เหมือนใครเอ่ย?


3.

ฝ่ายซ้ายมักไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต ส่วนฝ่ายขวามักประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและนอกประเทศดูอธิการบดี 24 มหาวิทยาลัยที่ไม่เอาสมัครและพรรคพลังประชาชน ล้วนจบ ดร. จากเมืองนอกคือเชิดชูกษัตริย์ ได้ทั้งเงิน เกียรติ อำนาจและบารมี เสริมชนชั้นวรรณะของตัวเอง


4.

กษัติรย์เป็นสมมติเทพ มาบำเพ็ญบารมีเพื่อเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต จึงเป็นกษัตริย์ทางโลก (ดังที่สนธิ ลิ้ม พระราชบุตรเขย และพระราชส... กล่าวไว้ใน ASTV) ปัจจุบันรวยอันดับ 7 ของโลก และไปลงุทนสร้าง siam park (สวนน้ำในอเมริกาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขาว่ากันนะ), ถือหุ้น Kampensky hotel, ซื้อที่ดิน ปราสาทไว้ทั่วโลก เพื่อรวยอันดับ 1 ของโลก ให้ชาวไทยภูมิใจต่อไป


5.

เว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน อาจร่วมมือกับสำนักพระราชวัง เพื่อตรวจสอบว่า ความคิดความอ่านของคนไทยไปถึงไหนแล้วจะได้ปรับกลยุทธ์ ข่าว 2 ทุ่ม หรือการเมืองการปกครอง เพื่อกษัตริย์องค์ถัดไป


6.

ร. 9 มีที่ราชพัสดุ 13 ล้านไร่ทั่วประเทศ ที่ดินรอบแม่น้ำปิง รัชกาลที่ 9 ก็กว้านซื้อสมัยฟองสบู่แตกปี 2540ไม่นับที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ในกรุงเทพฯ 8 พันเอเคอร์หรือ 2 หมื่นไร่ ที่เยาวราชถูกเก็บค่าเช่าหมด เพราะคนจี่นมาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร อย่างน้อยที่สุดบ้านละ 300-500 บาทต่อเดือน (ค่าเช่าที่) (ที่สีลมไร่ละ 550 ล้านบาท คูณกันเฉพาะที่ดิน ก็ 1.3 ล้านล้านบาท ใกล้เคียงกับที่นิตยสาร Forbes บอกว่า ร.9 มี 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่นับหุ้นที่มีสองแสนล้านบาท บริษัทปูน กระเบื้อง ฯลฯ เข้าสุภาษิตที่ว่า คนรวยมักแกล้งจน และเห็นค่าของเงิน ดูเหตุการณ์สึนามิ ในหลวงบริจาคตั้ง 30 ล้านบาท นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้)


7.

ฝ่ายขวาเน้นว่า หากวิจารณ์กษัตริย์จะตกนรก คือขายความกลัว พร้อมกับกฎหมายหมิ่นฯ เป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ


8.

สวรรคตคือไปสวรรค์ แล้วทำไมต้องโศกเศร้ากันด้วย น่าจะดีใจนะ งานศพที ต้องทำเมรหรูหรา ความพอเพียงคือความหรูหราจากงบประมาณประเทศ


9.

เจ้าหญิงอเล็กซานดร้าของอังกฤษมาไทย เพื่องานพระศพ สะท้อนให้เห็นว่า เจ้าหญิงฯ ยังอาลัยยุคสมัยที่อังกฤษมีกษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจ และมีอำนาจสิทธิ์ขาดในทุกด้าน (เมื่อประมาณ 100 กว่าปีก่อน ในยุค Queen Victoria)



ขอเสริม

10.

จะโพสต์กระทู้ เข้าเว็บ proxy ก็ไม่ได้ IP ถูกดักจับ ทั้งคนอ่าน คนตอบกระทู้ (ถ้าดู ต้องผ่าน proxy web site นะไม่น่าจะจับ IP address ได้ แต่ถ้าตั้งและตอบกระทู้ จะอันตราย ตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ ปี 2550 เริ่มจริง ส.ค. 2551 เพื่อจับผู้ทำผิดกฎหมายหมิ่นโดยเฉพาะ) หากไปเจอกันในคุก ถ้าอยากลดโทษ ก็ต้องสวดมนต์เผื่อในหลวง ราชินี และพระบรมวงศ์ วันละ 2 ชั่วโมง เป็นเวลา 1.5 ปี ดังที่นักโทษไทยทั้งชายและหญิง ต่างทำกัน ช่างขัดแย้งกับที่พระราชดำรัสว่า วิจารณ์กษัติรย์นั้นไม่ผิด


สรุปทุกประเด็นคือ คนไทยชอบคนรวย ทำอะไรต้องคลุมเครือให้มากที่สุด ทุกอย่างก็เพื่อเงิน อย่าไปคาดหวังสูง กษัตริย์กับนักการเมืองก็หาเสียงเหมือนกัน สงสารแต่ชาวบ้านที่ไม่ได้เข้าถึงพุทธที่แท้ (พุทธแท้ต้องทิ้งทางโลก)

ที่ผมมาพูดนี่ เดี๋ยวก็มีคนมาด่าอีกว่า ทำไมมึ.ไม่ปฎิบัติธรรมเล่า มาเสื..อะไร นั่นสินะ กษัตริย์ทำถูกหมด มิน่าข้าราชการถึงหงอกษัตริย์นัก สิ้นเดือนมีก็เงินเดือน เกษียณก็มีบำเหน็จบำนาญ

นั่นคือ ระบบกษัตริย์และข้าราชการไทย เป็นระบบที่เห็นแก่ตัวที่สุด และเป็นทุนนิยมอย่างเต็มรูปแบบ ไม่มีใครสนใจใคร สะท้อนกิเลสของมนุษย์ที่มีแต่เงินและอำนาจ เป็นอย่างที่ดีที่สุดในโลก


Thai King is so rich!


ที่มา : เว็บบอร์ด"ฟ้าเดียวกัน" : เหตุผลที่ ร.9 เป็นกษัตริย์ที่รวยที่สุดในโลกเพราะสาเหตุ 3 ข้อคือ 1. การสวรรคตของ ร.8, 2. กฎหมายหมิ่นที่ตั้งในสมัยจอมพลสฤษฎ์ เมื่อราว 50 ปีก่อน 3. การโฆษณาประชาสัมพันธ์

หมายเหตุ
การเน้นข้อความทำโดยความเห็นของผู้จัดเก็บบทความ

ไม่มีความคิดเห็น: