วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แถลงการณ์แดงสยาม จาก ใจ อึ๊งภากรณ์



แถลงการณ์สยามแดง


ศัตรูของประชาชนมี คุก ศาล ทหาร เขายึดรัฐสภาและรัฐบาลผ่านการก่ออาชญากรรม เราชาวประชาธิปไตยแดงที่หูตาสว่างมีมวลชน แต่ตราบใดที่เรากระจัดกระจายนำตนเองไม่ได้ เราจะอ่อนแอ เมื่อใดที่เราจัดตั้งตนเอง นำตนเอง ในแต่ละท้องที่และรวมตัวกันเป็นพรรคที่เราสามารถร่วมกันนำ 5 นิ้วที่อ่อนแอจะกลายเป็นกำปั้นเหล็กที่ถล่มฝ่ายตรงข้าม

ในขณะที่ผู้นำโลกอย่างประธานาธิบดีโอบามา กำลังเสนอมาตรการเพื่อปกป้องสังคมจากวิกฤตเศรษฐกิจร้ายแรง รัฐบาลไทยปล่อยให้คนงานตกงานเป็นจำนวนมาก และเอาใจใส่แต่ในการ ปิดปากประชาชน ทำลายประชาธิปไตย และสร้างเวปไซท์เรื่องกษัตริย์ที่ส่งเสริมให้ประชาชนเป็นแค่เด็กขี้ฟ้อง

ศัตรูของประชาชนอาจจะมีปืน มีกองกำลัง มีเงิน มีอิทธิพลมืด แต่เขาสามัคคีภายใต้ลัทธิปัญญาอ่อนไร้วิทยาศาสตร์ ที่มุ่งทำให้ประชาชนเป็นทาสเป็นไพร่ ลัทธิกษัตริย์นั่นเอง ลัทธิที่ไร้วิทยาศาสตร์นี้เชิดชูให้คนสามัญที่บังเอิญเกิดในตระกูลหนึ่งถูกมองว่าเป็นเทวดา ทั้งๆที่กษัตริย์มีความสามารถไม่น้อยและไม่มากกว่าประชาชนปกติ ที่เป็นวิศวะกร ศิลปิน เกษตรกร หรือช่างฝีมือ หลายล้านคนทั่วประเทศ

ฝ่ายตรงข้ามอยากให้เราเชื่อว่ากษัตริย์รักและดูแลประชาชน แต่ประชาชนดูแลตนเองได้ และทุกอย่างที่งดงามเกี่ยวกับประเทศเรามาจากมือของประชาชน


กษัตริย์ คนนี้เติบโตมากับเผด็จการโกงกิน สฤษดิ์ ถนอม ประภาษ

กษัตริย์ คนนี้ปล่อยให้คนบริสุทธิ์ถูกประหารชีวิตในข้อหาฆ่ารัชกาลที่ 8

กษัตริย์ คนนี้สนับสนุนเหตุการณ์นองเลือด 6 ตุลา 2519 เพราะมองว่ายุคนั้นไทยมีประชาธิปไตย “มากเกินไป” และเขาเป็นผู้อุปถัมภ์ อันธพาลลูกเสือชาวบ้าน

กษัตริย์ คนนี้ ปล่อยให้ คมช.ทำรัฐประหาร 19 กันยา และปล่อยให้ประชาธิปไตยของเราถูกปล้นไปโดยทหาร พันธมิตรฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ในนามของกษัตริย์


ในนโยบายเศรษฐกิจ

กษัตริย์คนนี้เคยคัดค้านสวัสดิการสำหรับประชาชนที่มาจากงบประมาณของรัฐ ยิ่งกว่านั้นในฐานะที่เป็นคนรวยที่สุดในโลกคนหนึ่ง ยังบังอาจสั่งสอนคนจนให้ “พอเพียง”

กษัตริย์คนนี้ ยอมให้บริวารรอบข้างตั้งชื่อให้เป็น “พ่อของสังคม” ในขณะที่ลูกชายตนเองไม่เป็นที่เคารพ

พวกอภิสิทธิ์ชนในสังคมที่อ้างความชอบธรรมจากระบบกษัตริย์เป็นเพียงปลิงดูดเลือดประชาชน พวกนี้ไม่ใช่เจ้าของสังคมไทย เขาควรเป็นหนี้บุญคุณประชาชนต่างหาก

สิ่งเหล่านี้ทุกเรื่อง ประชาชนรู้ว่าเป็นความจริงอยู่แล้ว มีสิ่งเดียวเท่านั้นที่กำลังห้ามไม่ให้เรายืนขึ้นพูดความจริงทั้งหมดนี้ ในสังคมเปิด นั่นคือความกลัว

ถ้าเราโดดเดี่ยวเราจะกลัว ถ้าเรามีกลุ่มเราจะกล้า ถึงเวลาแล้วที่เราต้องนำความโกรธ ความกล้า และสติปัญญาที่ประชาชนทุกคนมีอยู่ มาถล่มความกลัว และนำแสงสว่างกลับมาสู่บ้านเมือง เราต้องร่วมกันตั้งคำถามกับระบบเผด็จการปัจจุบัน เพราะเมื่อเราพูดพร้อมๆ กันทั่วประเทศ เขาจะจับคุมเราทั้งหมดไม่ได้

ตราบใดที่เราหมอบคลานต่อลัทธิกษัตริย์ เราทำตัวเป็นแค่สัตว์ เราต้องยืนขึ้นเป็นคน เราต้องเป็นพลเมืองในโลกสมัยใหม่

ธงไตรรงค์สามสี แดง ขาว น้ำเงิน ของฝ่ายเผด็จการ ลอกมาจากธงสามสีของตะวันตก แต่เพื่อส่งเสริม “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ซึ่งเป็นคำขวัญของพันธมาร และทหาร ที่ใช้ในการทำลายประชาธิปไตย

ธงสามสี แดง ขาว น้ำเงิน เคยมีความหมายอื่นในการปฏิวัติฝรั่งเศส นั่นคือ “เสรีภาพ ความเท่าเทียมและความสมานฉันท์” นี่คือคำขวัญที่เราต้องใช้ในการต่อสู้เพื่อปลดแอกสังคมไทย จากยุคมืดแห่งระเบียบใหม่/การเมืองใหม่

เราจะรวมตัวกันอย่างไร?

เลิกหวังได้แล้วว่าอดีตนายกทักษิณจะนำการต่อสู้ในทิศทางที่จำเป็นสำหรับการปลดแอกสังคม อย่าตั้งความหวังกับนักการเมืองพรรคเพื่อไทย เขายังไม่พร้อมที่จะต่อสู้นอกกรอบระบบปัจจุบัน แต่ประชาชนหลายแสนหลายล้านพร้อมจะไปไกล

การต่อสู้นอกกรอบ ไม่ใช่การจับอาวุธสู้ แต่เป็นการติดอาวุธทางปัญญากับมวลชน เราต้องมีกลุ่มศึกษาการเมืองของเราเอง เราต้องรวมตัวกันเป็นพรรค และพรรคนี้ต้องนำตนเองในทุกท้องที่ ทุกชุมชน ทุกโรงงาน ทุกสถานที่การศึกษา ในรูปแบบที่คนเสื้อแดงเริ่มทำอยู่ แต่เราต้องประสานงานกัน

เราต้องมั่นใจว่าคนที่จะนำพรรคคือ เรา พลังของพรรคคือ เรา และทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการสร้างนโยบายและจุดยืน

อาวุธของเราคือการชุมนุม การนัดหยุดงาน และการขยายความคิดสู่คนอื่นในทุกภาคส่วน แม้แต่ในระดับล่างของกองทัพ

พรรคเรา ต้องมีกิจกรรมเปิดบ้าง แต่เนื่องจากกฎหมายหมิ่นและความก้าวร้าวของทหาร บางส่วนจะต้องปิดลับตามความเหมาะสม นี่คืออีกเหตุผลที่เราต้องนำตนเอง

จุดร่วมของเราควรจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร?

มันไม่ใช่สิ่งที่คนๆเดียวเสนอได้ ต้องร่วมกันเสนอ แต่นี่คือข้อเสนอของผมในฐานะพลเมืองแดงรักประชาธิปไตยคนหนึ่ง


1. เราต้องมีเสรีภาพในการแสดงออก เสรีภาพทีจะเลือกรัฐบาลทีคนส่วนใหญ่ต้องการ โดยไม่มีการปราบปรามข่มขู่ และไม่มีความกลัว

2. เราต้องมีความเท่าเทียมเสมอภาค ต้องยกเลิกระบบผู้ใหญ่ผู้น้อย ยกเลิกการหมอบคลาน นักการเมืองต้องปฏิญาณตนว่าจะเคารพนายที่แท้จริงของตนเองคือประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศไม่ใช่อำนาจนอกระบบ เราต้องสร้างวัฒนธรรมพลเมืองที่เคารพซึ่งกันและกัน เราต้องมีเสรีภาพและความเท่าเทียมทางเพศและเชื้อชาติ ต้องเคารพผู้หญิง เคารพคนรักเพศเดียวกัน เคารพคนพม่า ลาว เขมร และคนมุสลิมในสามจังหวัดภาคใต้ ผู้หญิงต้องมีสิทธิทำแท้งอย่างปลอดภัย ผู้ลี้ภัยจากต่างประเทศควรจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่น สมกับที่ประเทศเราเป็นประเทศอารยะ

3. ประเทศเราต้องเป็นรัฐสวัสดิการ ถ้วนหน้า ครบวงจร และผ่านการเก็บภาษีก้าวหน้าจากคนรวย คนจนไม่ใช่ภาระ แต่เป็นคนร่วมพัฒนาชาติ ที่ต้องมีศักดิศรี สังคมล้าหลังปัจจุบันกดทับประชาชาชนจำนวนมากไม่ให้เขาเป็นผู้สร้างสรรค์ และนำสังคมไปสู่ความก้าวหน้า

4. ในประเทศเรากษัตริย์ไม่ควรยุ่งในเรื่องการเมือง และลักษณะส่วนตัวของกษัตริย์ไม่ควรจะมีความสำคัญ กษัตริย์ต้องไม่แสดงจุดยืนของตัวเองในเวทีสาธารณะ แต่ในสังคมไทยปัจจุบันชนชั้นปกครองร่วมรับผลประโยชน์จากการใช้กษัตริย์เป็นเครื่องมือ และดูเหมือนว่าจะไม่ยอมยกเลิกพฤติกรรมแบบนี้ ดังนั้นวิธีแก้ไขปัญหานี้ที่ดีที่สุด จึงเป็นเรื่องของการ สร้างระบบสาธารณะรัฐในประเทศไทย เพื่อให้ทุกตำแหน่งมาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน

5. ประเทศเราอยู่ภายใต้รองเท้าบูทของนายพลมานานเกินไป เราตั้งตัดงบประมาณของทหารและอำนาจในสังคมเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตยอีกต่อไป

6. ประเทศเราต้องมีความยุติธรรม ศาลไม่ควรอ้างกษัตริย์ในการขัดขวางการถูกตรวจสอบ ไม่ควรใช้กฎหมายหมิ่นศาลเพื่อปกป้องระบบอยุติธรรม เราต้องปฏิรูประบบยุติธรรมอย่างถอนรากถอนโคน ต้องมีระบบลูกขุนที่มาจากประชาชน ตำรวจต้องบริการประชาชนแทนที่จะรีดไถคนจน

7. ประชาชนในเมือง ในชุมชน ในท้องถิ่นต่างๆ ต้องเข้ามาบริหารสาธารณะในทุกระดับ เช่น รัฐวิสาหกิจ สื่อ โรงเรียนและโรงพยาบาล

8. ประเทศเราต้องทันสมัย เราต้องปรับปรุงระบบการศึกษา การคมนาคม และที่อยู่อาศัย และหันมาผลิตพลังงานจากลมและแสงแดดเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม

9. ประเทศเราต้องรักสงบ ไม่ขัดแย้งสร้างเรื่องกับประเทศเพื่อนบ้าน หรือ สนับสนุนการก่อสงคราม


พวกใดโนเสาร์ล้าหลัง พวกเสื้อเหลือง จะบ้าคลั่ง น้ำลายฟูมปากเมื่ออ่านแถลงการณ์อันนี้ แต่มันเป็นเพียงอาการของพวกตกยุค หลุดโลก งมงาย ที่ควรจะลงถังขยะแห่งประวัติศาสตร์ เราชาวประชาธิปไตยแดง จะเดินหน้า สร้างสังคมอารยะ สังคมใหม่

พวกอภิสิทธิ์ชน ไม่มีสิทธิ์ปล้นชีวิต ศักดิ์ศรี ความเป็นคนของประชาชน ไปเพื่อหวังเพิ่มความเป็นคนของเขาเอง หยุดเอาคนจนมาบูชายันต์ได้แล้ว

พวกที่อ้างว่า “ไทยมีลักษณะพิเศษในการมีกษัตริย์” เพียงแต่ยืนยันว่าความพิเศษของสังคมไทยที่เขาต้องการปกป้องคือความป่าเถื่อนและเผด็จการ การอ้างเรื่อง “ความมั่นคง” เป็นเพียงการพยายามสร้างความมั่นคงให้กับผู้ที่กดขี่ขูดรีดประชาชน ไม่ใช่การสร้างความมั่นคงและดีงามกับพลเมืองทั่วไปแต่อย่างใด

แถลงการณ์นี้เป็นเพียงข้อเสนอที่เราอาจนำมาเป็นจุดร่วมได้ในหมู่คนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตย ส่วนตัวแล้ว ในฐานะนักสังคมนิยม ผมอยากเห็นประเทศเราเดินหน้าต่อไปจากนั้น เพื่อสร้างสังคมที่มีประชาธิปไตยเต็มใบและไม่มีชนชั้น ปราศจากการกดขี่ขูดรีด… ระบบสังคมนิยมนั้นเอง แต่นั้นเป็นเป้าหมายระยะยาว

ชนชั้นปกครองดูใหญ่โต เข้มแข็ง เมือเรายังคลานอยู่กับพื้น แต่พอเรายืนขึ้นหูตาสว่าง เดินหน้าร่วมกับคนอื่น เราจะเห็นว่าพวกนี้อ่อนแอและน่าสมเพชแค่ไหน

ในอดีต ไม่ว่าจะช่วง ๒๔๗๕ หรือ๑๔ ตุลา เคยมีความฝันในหมู่ประชาชน ว่าเราจะสร้างสังคมประชาธิปไตยที่มีความเท่าเทียม เราจะต้องสร้างความฝันนี้ให้เป็นจริงสักที


ใจ อึ๊งภากรณ์

9 กุมภาพันธ์ 2009


ที่มา : Redsiam's Blog : แถลงการณ์สยามแดง

127 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

"เราจะต้องสร้างความฝันนี้ให้เป็นจริงสักที"

ขอมอบดอกไม้ที่สวยงามที่สุดในโลกนี้
ให้กับคุณครับ..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันต้องเสียภาษีเหมือนพวกเราถึงเรียกว่าเท่าเทียมกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้ใจรัญ อย่ากลับมาเหยียบแผ่นดินไทยอีกนะ ถ้าเจอเมื่อไหร่ จะเตะผ่าหมากให้หน้าเขียวเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าสงสาร ปัญญา อันอับเฉา
ความโง่เง่า ยึดติด รูปแบบตน
ความเจริญ ไร้ซึ่ง ศาส กษัตริย์ชน
เหมือนไร้ตัวตน ไร้ชาติ ไร้แผ่นดิน

ศิลปะ วัฒนธรรม ดำรงมา
เองจะหา จากที่ใหน ได้มาเล่า
อันกราบกลอน สอนสั่ง ดังชีพคน
ล้วนสืบส่ง สืบส่ง สืบสาย แต่ใดมา

ความเคารพ นบนอบ ซึ่งบารมี
แห่งคนดี คนเก่ง บรรพชน
ล้วนสอนสั่ง ประพฤติตาม
ให้เวียนวน ทำให้คน สร้างคน เพื่อแผ่นดิน

หรือจะชอบ อีกฝ่าย ถวิลหา
เห็นราคา ไร้จิตใจ แสนสับสน
ทั้งแก่งแย่ง ชิงดี สุดเวียนวน
ค่าของคน คือเพียงผล ค่าของเงิน

ไฝ่อำนาจ บาดใหญ่ ไม่รู้จบ
ผืนพิภพ ทั่วหล้า ข้าผยอง
เงินล้นฟ้า ข้าล้นเมือง คิดขึ้นครอง
แถมคิดจ้อง ทุกอย่าง เป็นของตน

ปัญญาสูง แต่คิดเล็ก แสนอนาจ
เหมือนประสาท กลับหัว ให้สับสน
ความเจริญ นั้นอยู่ ใกล้ๆตน
คิดเวียนวน วุ่นวาย ไร้ชีวี

อันหัวใจ มนุษย์ สุดแรงกล้า
หากจะหา สิ่งใด ให้สุขสม
มิได้ติด อยู่กับ เชื่อชาติตน
อยู่ที่การ กระทำตน กระทำดี

มันอยู่ที่ หัวใจ อันเกิดผล
มันอยู่ที่ ตัวตน ที่สร้างมา
มันอยู่ที่ ความเพียร อันแรงกล้า
ที่จะพา สิ่งใด ให้เจริญ

ความภูมิใจ ไม่ได้อยู่ ที่การเปลี่ยน
สร้างบทเรียน ให้ขบคิด ไร้ขื่นขม
เริ่มจากการ รู้จัก ซึ่งตัวตน
แล้วสร้างคน เพื่อปรับปรุง และเปลี่ยนแปลง

บทเรียนนี้ มีไว้ ให้สานต่อ
ให้พวกท้อ มันวิ่ง เลี่ยงหลบนี้
กรูภูมิใจ ที่ได้มี ซึ่งชีวี
อยู่บนนี้ บนแผ่น ดินของไทย


" แล้ววันนึงกรูจะทำให้พวกเองเห็นว่า ประเทศกรูจะเจริญ แบบที่กรูเกิด กรูเป็น
แล้ววันนึง กรูจะทำให้พวกมรึงรู้ พวกมรึงเห็น ให้พวกมรึงได้เสียใจ ไปตลอดกาล - พวกไร้ซึ่งแผนดินเกิด "

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใจ อึ้งภากรณ์ ถ้า คุณ คิดล้มล้างสถาบัน คุณต้องข้ามศพผมไปก่อนครับ

ปิยะ ชีวิตเป็นราชพลี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่ากลับมาเหยียบแผ่นดินไทยอีกเป็นอันขาด เพราะคุณไม่ใช่คนไทย พ่อแม่คุณอาจจะไม่ได้สั่งสอนคุณ เพราะแผ่นดินไทยอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะพระมหากษัตริย์ไทยได้ช่วยกันกอบกู้ และสร้างกันมายาวนาน ถ้ากลับมาดิฉันจะตามล่าคุณและครอบครัวอย่างแน่นอน นายใจ อี้งภากรณ์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนเลว มันก็คิดแต่สิ่งเลวๆ เสียดาย อาจารย์ป๋วยคงเก็บมาจากข้างถนนมาเลี้ยง จึงไม่มียาง สงสารอาจารย์ป๋วย จังเลยที่ให้คนเลวใช้นามสกุล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงไอ้ใจ(ชั่ว)
คงไม่เคยเรียนประวัติศาสตร์ไทย เพราะเป็นลูกเจ๊ก ลูกฝรั่ง ไม่ต้องสะเออะมายุ่งกับประเทศเรา ไปให้พ้น อย่าเหยียบแผ่นดินไทยอีก ไอ้ใจชั่วช้า สามานย์ อีตุ๊ด อีแดงสารเลว จาก คนไทยโว๊ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอถามนายใจกับเพื่อนๆหน่อยว่า ทำอะไรให้กับประเทศชาติบ้าง ดีแต่พูดเท่ๆ อยากอ๊วกใส่ อยู่กับความจริงหน่อย อย่าฝันนัก ทุเรศ อย่ากลับมาเหยียบเมืองไทยเด็ดขาด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่ากลับมานะมึง กรูจะลงขันเป็นคนแรกเลย เลวจริงๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนแบบนี้ไม่น่าเกิดเป็นคงไทยเลย

คนชั่ว อัปปรี จัญไร ชาติชั่ว

สมองหมาปัญญาควาย

เสียดายว่ะ เสียความรู้ที่คุณได้เรียนมา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้พวกที่มีความเห็นดีเห็นงามกับไอ้แถลงการณ์เฮงซวยอันนี้ ขอให้พวกมรึง ออกไปจากประเทศไทยซะ พวกมรึงอยู่แผ่นดินที่มีพ่อหลวงที่แสนดีที่สุดในโลก คนต่างประเทศเค้าอิจฉา ที่เรามี พ่อหลวง แบบนี้ แต่ไอ้คนที่อาศัยร่มโพธิสมภาร กับไม่เห็นคุณค่ากลับมองว่า เปงพวกไดโนเสาร์ ถ้าเราไม่มีกษัตริย์ ที่ดีตั้งแต่โบราณกาลมา ถามหน่อยพวกเราจะเป็นอย่างไร เสียความเป็นไทย เป็นเมืองขึ้นพวกฝรั่งไปนานแล้ว แทนที่จะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กลับมาด่า กลับมาบอกให้คนไทยลุกขึ้นยืนเป็นคนซักที สงสัยไอ้ใจมันก็เป็นสัตว์มั้ง มันถึงคิดได้แบบนี้ แต่คนที่รักพ่อหลวง นั่นคือบุคคลที่ยกระดับจิตใจ เป็นคนที่มีความสำนึกในความรู้จักกตัญญูรู้คุณคน แต่พวกไอ้ใจและไอ้พวกไอ้และอีทั้งหลายที่นึกว่ามันเป็นชนชั้นนักวิชาการ หาได้มีระดับจิตใจที่ดีเลย มีแต่ความมิจฉาทิฐิ ตายไปเกิดมาก็อย่าได้อยู่ในดินแดนที่มีผู้ปกครองที่ดีเลย ให้มันเกิดมาก็เจอแต่พวกทรราช ไปทุกชาติทุกภพ เมือไม่รู้จักบุญคุณเจ้าผู้ปกครองที่ดี ก็อย่าได้เจอไปตลอดทุกชาติทุกภพเลย แต่คนที่รักพ่อหลวงของเราก็ขอให้เจริญรุ่งเรืองไปตลอดทุกชาติทุกภพ สาธุ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่าอาจารย์แกพูดถูกแล้ว สังคมไทยมันเป็นสังคมระบบอุปถัมภ์ พวกมึงที่นับถือ K.พวกมึงรู้มั้ยว่ามันกำลังจะกลืนกินประเทศ เห็นแก่ๆ อย่างนั้นนะมึงทำได้ทุกอย่าง ที่สอนให้พวกมึงอยู่แบบพอเพียง มึงรูมั้ยว่ามันอยู่อย่างไรกินอย่างไร มันกินดีกว่ามึงอีก เออ รักมันเข้าไป ไอ้พวกโง่ ประเทศไทยควรจะเอาระบบนี้ออกไปซะที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นายใจ คุณเกิดมาเสียชาติเกิด และไม่ควรอยู่ในเมืองไทยอีกต่อไป ควรไปตายและตายที่อื่นนะไม่ใช่เมืองไทย ส่วนคนที่เห็นด้วยรบกวนไปตายด้วยกันเลยนะ

ประเทศไทยอยู่รอดมาได้เพราะกษัตริย์เคยศึกษากันบ้างหรือเปล่า อย่าคิดฟังแต่ความข้างเดียวจากพวกเสื้อแดง ท่านไม่เคยคิดอยากทำตัวสูงกว่าพวกเรา เวลาท่าเสด็จพระราชดำเนินท่าก็เป็นกันเองกับประชาชน พวกคุณเคยรู้กันไหมว่าท่านต้องทรงงานหนักเพื่อคนไทยขนาดไหน ไอ้ใจหมารู้ได้อย่างไรว่าท่านกินดีกว่าพวกเราท่ากินง่ายอยู๋ง่าย แต่ด้วยความที่เรารักและเคารพท่านเราจึงอย่ากให้ท่านได้กินดีอยู่ดี ถึงไอ้ใจจะทำให้ประเทศไม่มีกษัตรย์แต่มันก็ช่วยให้เรื่องชนชั้นหายไปไม่ได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สังคมไทยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขภายใต้ร่มโพธิร่มไทรไม่เคยมีปัญหา แต่เนื่องด้วยมีพวกทีอยากให้ประเทศฉิบหายจึงพยายามที่จะแบ่งแยก ถ้าคุณคิดกันดีอยากรู้ว่า กษัตรย์มาเกี่ยวอะไรกับการเมือง ก็มีแต่พวกอยากมีอำนาจที่แย่งกัน
ขออย่าดึงท่านมาเกี่ยวด้วย
ไอ้ใจมึงไม่เคารพพ่อหลวงกรูขอให้มรึงฉิบหาย อย่าได้พบเจอสิ่งดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

go to www.forbes.com then enter to see who is the rich king in the world by..print..richest royal then you will see..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้ใจ มรึงรู้ไหมว่ามรึงเกิดมาทำให้พ่อเสียหาย
กรูว่ามรึงไปตายสะเถอะ คนที่เห็นด้วยขอให้ลองคิดกันใหม่ดีๆ เราเป็นคนไทยอยู่กันมาอย่างมีความสุข
อย่าหลงเชื่อพวกที่พยายามทำลายชาติ

ไอ้ใจช่วยระบุให้ฟังหน่อยว่าถ้าไม่มีเจ้าแล้ว จะมีอะไรดีขึ้น พวกนัการเมืองประธานาธิมดีจะมารักประชาชนมากกว่ารักตัวเองเรอ ถามหน่อยสิว่าไม่มีเจ้าแล้วคนจนจะได้อะไร จะมีกินเรอ คนรวยจะรักคนจนเรอ เท่าเที่ยมกกันแล้วอะไรจะดีขึ้นเรอ ขอร้องอย่าหลอกให้คนจนรเชื่อ พวกเค้าก็มีสมอง พวกมรึงหลอกเค้าไม่ได้หลอก
อย่าไปหลงเชื่อไอ้ใจนะ ทุกคน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

when you build the dam...if you buying from k..company no ngo..comes to protesting but if you buy from the k n g company or by his name ..nobody object...you know people money spend for him ..he got his name to help people..and he is rich..other news..someone you can not mention is buying stock market of PTT ..
he is rich...and the people is poor...if you let us free talking ..speech..let justice comes

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

onece the suseataihow she is crying for her loving soldier die from her son to kill

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

i don't believe in forbes and how can you trust that website even he rich what wrong with it.

He didn't take the money from people in the country but if you believe in the wording that he took money form country so I think you should learn more ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

if he not rich, is that going to help people in the country to be rich or happy??

Money he take it alway back to the people in the country .

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นข้อความที่ทำลายสถาบันมากที่สุด
เป็นการกล่าวหาในเรื่องที่ส่งเสริมให้เกิดความแตกแยกการแบ่งพักพวก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แสดงถึงการทำลายสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างยิ่ง เป้นการแถลงที่ไม่มีประโยชน์
เราชาวไทยไม่มีวันที่จะเชื่อในแถลงการแบบนี้เป้นอันขาด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราชาวไทยไม่คิดที่จะทำลายหรือกล่าวทำลายสถาบันที่เราทั้งหลายให้ความเคารพเป็นอย่างยิ่ง เราจะจงรักภักดีต่อสถาบันที่เราเคารพ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การกล่าวดูหมิ่นหรือพาดพิงถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพของปวงชนชาวไทยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความผิดอันยิ่งใหญ่ เราชาวไทยไม่มีความคิดแบบนี้
เราจะจงรักภักดีต่อสถาบันทั้ง 3 ไม่คิดดูหมิ่นและเหยียดหยามเป็นอันขาด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้าพเจ้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอน้อมนำปัญญาและเหตุผลเหนือศรัทธา ขอศึกษาข้อคิดเห็นด้วยใจเปิดกว้าง สรรพสิ่งมีผันแปรไม่จีรัง แต่สัจจะนั้นคงเป็นธรรมอยู่คู่กาล ขอนับถือคนดีเมตตาจิต เสียสละเหนื่อยยากเพื่อคนอนาถา เป็นประทีปส่องแสงทางให้ประชา มีปัญญาล้วนพินิจตามครรลองตน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนที่เขียนน่ะ

ก็บอกว่าไม่ใช่คนไทยไง

แล้วเสือกยุ่งอะไรกับประเทศของเรามิทราบ

ส่วนคนที่เห็นดีด้วยนี่ก็แปลก

กินหญ้าเป็นอาหารรึไง

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถามพ่อมึงดูสิว่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไทยต้องเป็นรัฐสวัสดิการ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Our king done so many things for his people and subject. Even if he have not done a 100 times as much, I would still love him. He done and give so much more to this country than what he could ever take from it. He did not have to but he still do and he can still retain his position. But he did it any way. What Dr. Jai have you done for this country.

I live abroad since I am small so I know how other country operate, they are not much better than Thailand are, they have as corrupt a politicians, as bad government, homeless that are worth as much as trash that no one care about and a host of other problem that we all have.

Too bad that most of the Thai have not have a change to really live abroad. A lot of them gave opinions as if they actually know that other countries are better. Most of them don't know. And it is sad that they like to talk about things that they don't really know about. Complain all you like but most of them are just guessing or ASSUME from maybe a few days or weeks visit to other country. And while some might be living abroad, most of them that I know still said that there is no other place like home (our country).

Actually, my father who already retire for a long time was a student of your fater Dr Jai. I actually met your father when he went to over Hawaii during his exile. Many of his former students were glad to see him. I think he would be ashame to know how you turn out.

People always thinks the grass is greener on the other side of the fence. The problem is that most people don't really know how the other side of the fence really is.

Our system and its good and bad side. But above all our King the institute he represent still play an important factor in stabilizing our society. Eventually when will have more better educate population, our society will eventually become more developed, more democratic and more open and all the others thing that we want will eventually come, but not overnight. But right now most of our society, our juristic and political institutes and system the people within it and most of our population are not yet strong, educate and MATURE enough to handle and prevent the exploitation that a few people, who in the name of their self-proclaim democracy will do. Thaksin was a good example.

For those who have the same idea as Dr Jai. Remember that a lot of leaders in the French Revolution actually become currupt themselve and were eventually guillotined.

Remember the other side of fence might be worse than where you are.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อี ใจ พ่อมึง ออกจะโคตรดี แต่มึงกะพี่ๆ มึงไปแดกเหี้ยอะไรมาถึงได้เกิดมาเหี้ยแบบนี้...ป้าเปรมขา ยิงกรอดปากมันเลยค่ะ นู๋ว่าหมาในปากมันคงจะตายทั้งฝูง...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การกล่าวดูหมิ่นหรือพาดพิงถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพของปวงชนชาวไทยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความผิดอันยิ่งใหญ่ เราชาวไทยไม่มีความคิดแบบนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สังคมไทยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขภายใต้ร่มโพธิร่มไทรไม่เคยมีปัญหา
แต่กลับมีการก่อให้เกิดความแตกแยก
มีทางเดียวเท่านั้นเราต้องร่วมมือร่วมใจกัน รักสามัคคีกันไว้ เช่อมั่นและเคารพต่อสถาบัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นข้อความที่แสดงถึงการทำลายสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างยิ่ง เป็นการแถลงที่ไม่มีประโยชน์
เราชาวไทยไม่มีวันที่จะเชื่อในแถลงการแบบนี้เป็นอันขาด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครผู้ใดที่ว่าร้ายพ่อกู กูขอสาปแช่งมึงไม่ไห้ได้ผุดได้เกิดตลอดกาลปาวศาล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การกล่าวดูหมิ่นหรือพาดพิงถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพของปวงชนชาวไทยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความผิดอันยิ่งใหญ่
ชาติไทยจะล่มจม ประเทศชาติจะไม่เจริญถ้ามีคนไทยเชื่อในแถลงการณ์นี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้ใดคิดร้ายต่อสถาบัน
ผู้นั้นถือว่าเป็นศัตรูของชาติ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าไม่มีสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์
ชาตไทยเรานั้นจะอยู่ด้วยความสงบสุขได้อย่างไร
ข้าจะรัก ภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราคนไทยร่วมใจรัก ภักดี ต่อชาติ ศาสน์ และพระมหากษัตริย์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้าพเจ้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราชาวไทยไม่คิดที่จะทำลายหรือกล่าวทำลายสถาบันที่เราทั้งหลายให้ความเคารพเป็นอย่างยิ่ง เราจะจงรักภักดีต่อสถาบันที่เราเคารพ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นการแถลงที่ไม่สมควร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรารัในหลวงของปวงชนชาวไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้าจะเทิดทูลสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของเรา
พระองค์ทรงเป็นผู้ที่เสียอันยิ่งใหญ่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรารักในหลวง
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครคิดทำลายสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์
ข้าจะขอปกป้องจะชีพวาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราคนไทยช่วยกันรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
อย่าหลงคำชั่วมัวเมาตาม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรารักในหลวง
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
มีพลานามัยที่แข็งแรง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนโง่เท่านั้นที่ยอมอยู่ใต้ตีนคน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สังคมไทยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขภายใต้ร่มโพธิร่มไทรไม่เคยมีปัญหา ถ้าคุณคิดกันดีอยากรู้ว่า กษัตรย์มาเกี่ยวอะไรกับการเมือง ก็มีแต่พวกอยากมีอำนาจที่แย่งกัน
ขออย่าดึงท่านมาเกี่ยวด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นข้อความที่ทำลายสถาบันมากที่สุด
เป็นการกล่าวหาในเรื่องที่ส่งเสริมให้เกิดความแตกแยกการแบ่งพักพวก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สังคมไทยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขภายใต้ร่มโพธิร่มไทรไม่เคยมีปัญหา
แต่กลับมีการก่อให้เกิดความแตกแยก
อยากถามในใจคุณคิดจะทำอะไรให้ประเทศชาติบ้าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีคนคิดและพูดอย่างนีสิถึงทำให้บ้านเมืงล้มจม
ไม่มีความเจริญรุ่งเรือง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
อย่างไรพ่อหลวงก็เป็นที่เคารพและเป็นแบบอย่างที่ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม่เอาพระองค์ท่านมาเกี่ยวกับการเมือง
ท่านเป็นประมุขของประเทศฃท่านเป็นแบบอย่างที่ดี
เราควรจะเอาท่านเป็นตัวอย่างบ้าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้อความนี้เขียนได้สุดยอดมาก
ข้าน้อยขอคารวะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดจัญไ_ เกิดชาติหน้าฉันท์ใด ขอให้ไร้แผ่นดินเกิด เฉกเฃ่น โรอิงญา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปแสดงความคิดเลว ๆ แบบนี้ที่อื่นเถอะนะ เพราะแผ่นดินนี้ราชวงศ์กษัตริย์เป็นผู้กอบกู้ และบำรุงมา พวกที่เรียกตัวเองว่า"เสื้อแดง" น่ะ กลับตัวตอนนี้ยังไม่สาย ผมไม่หวังให้คุณมาอยู่พันธมิตรกับผมหรอก แต่แค่หวังดีว่าถ้าอยากมีความเจริญก็หูตาสว่างได้แล้วล่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การที่มีคนคิดแบบนี้แหละถึงทำให้บ้านเมืองอยู่อย่างไม่สงบ
พ่อหลวงของเราทรงเป็นร่มไพธิ์ร่มไทรให้กับชาวไทยมานาน ทรงเป็นพ่อของแผ่นดิน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แสดงถึงการทำลายสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างยิ่ง เป็นการแถลงที่ไม่มีประโยชน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม่นำพระองค์ท่านมาเกี่ยวข้องกับการเมือง
พระองค์ท่านซึ่งเป็นผู้เสียสละอย่างยิ่งใหญ่
ทรงปกครองแผ่นดินโดยธรรม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นข้อความที่ทำลายสถาบันมากที่สุด
เป็นการกล่าวหาในเรื่องที่ส่งเสริมให้เกิดความแตกแยกการแบ่งพักพวก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมออกมาแถลงการที่ไม่เป็นเรื่องที่ดีแบบนี้
เป็นการทำลายสถาบันที่เคารพและเป็นการกอให้เกิดความแตกแยะกัน อยู่แบบสงบไม่ได้หรือไง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้ผู้ที่แถลงการณ์คิดทบทวนกับคำพูดในแถลงการณ์ ว่าเป็นเรื่องดีหรือไม เหตุผลได้จึงทำเช่นนี้
การอยู่อย่างสงบมันเป็นเรื่องอยากหรือไง
และการที่มาดูหมิ่นในสถาบันมันเป็นเรื่องที่สมควรแล้วหรือ
อยากให้คิดดูให้ถี่ถ้วน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมคนไทย เต็มใจยอมรับกฏหมายที่มีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข เพราะผมรักในหลวงซึ่งเปรียบดังพ่อของแผ่นดินไทย

คนอย่าง ใจ อึ้งภากรณ์ ไม่ใช่คนไทย คนอย่าง มึ ง ไปตายที่อื่นซะอย่ามาตายที่ประเทศไทยให้เสนียดแปดเปื้อนแผ่นดินไทยเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นี่แสดงให้เห็นถึงความชั่วที่มันเกิดมาตั้งแต่เป็นความคิดเลยครับ เรียกได้ว่าโครตเลว มาตั้งแต่ภายใจสู่ภายนอก ขอให้ทุกคนดูไว้เป็นเยี่ยงแต่อย่าเอามันไปเป็นแบบอย่างนะครับ ถ้าไม่อยากเป็นคนไร้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แบบไอ้คนเขียน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กาัตริย์ท่าานก็อยู่ส่วนท่านไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครและทำไมต้องไปด่าว่าหรือพูดในแง่ลบแบบนั้น ในความคิดเห็นส่วนตัวการที่พระองค์ไม่ต้องเสียภาษี เพราะพระองค์ได้ทำอะไรมากมายให้แก่ประชาชน ถามจริง พวกคุณ(มึง) คนไทยป่าวครับ? กลับไปมองที่บัตรประชาชนตัวเองนะครับว่า สันชาติไหน? ผมเองก็เอียงซ้ายนิดๆแต่ก็ยังเคารพสถาบันกษัตริย์อยู่ ในหลวงรัชกาลนี้สร้างปัญหาอะไรใหญ่หลวงในกับประเทศบ้างหรือป่าว?แต่ว่า ลูก ของท่านอาจจะไม่สามารถสร้างประโยชน์ให้กลับประเทศก็ได้ ช่วยกลับไป แหกตาดูด้วยนะว่า ใครกันแน่นครวจะถูกประนามแบบ ในบทความ ใครกันแน่นที่นำความ ชิบหายมาให้กับสังคมไทยแบบนี้ ไอ้ ทักษิน ไม่ใช่รึ? กับไอ้ระบบเศษรฐกิจแบบ มหภาคที่กระตุ้นเงินในระบบแต่เพิ่มพูนระบบการแดกภาษีจของพวกท่รานๆคุณๆทั้งหลายมิใช่รึ คนพวกไหนกันแน่นที่ควรโดนด่าแบบนั้นกลับไปคิดดูใหม่นะัครับ เราคนไทยต้องมีวุขร่วมสุขมีทุกข์ร่วมทุกด้วยกันหากคุณอยากจะแตกแยกละก็ ฏ้ขอให้นึกถึง สิ่งเราต่อสู้กันมา ประชาธิปไตย และ เสรีภาพอื่นๆ ขอให้ทุกคนเปลี่ยนมุมมองกับสถาบันกษัตริย์ หากจะไม่ชอบ กรุณาระบุเป็นคนๆ ไม่ใช่เหมารวม.....คนที่คิดจะเปลี่ยน แต่ ถ้าคิดอย่างเดียว.....มันก็เหมือนเดิม.....ข้าพเจ้าของทิ้งท่านไว้ ณ ที่นี้ท่านที่ครั้งหนึ่งข้าพเจ้าเคยเป็น..เช กูวาร่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันผิดตั้งแต่เริ่มคิดและเชื่อว่า บุญไม่มี บาปไม่มี แล้ว

คนเราไม่ได้เกิดมาลอยๆ โดยไม่มีสาเหตุ หากเชื่อเรื่องกรรม เป็นพุทธศาสนิกชนที่แท้ ย่อมเข้าใจว่า ทำไมบางคนจึงเกิดมาในตระกูลสูง ทำไมบางคนจึงเกิดมายากจนข้นแค้น

ไม่จำเป็นต้องไปเอาเรื่องการเมือง การกดขี่ ชนชั้น อะไรมาตีความเลย
คนเราเกิดมา และมีชีวิตอยู่ในสภาพเช่นไร ล้วนมีเหตุมาจากกรรมเก่าที่ส่งมา และกรรมใหม่ที่สร้างสมขึ้นในชาตินี้

ผู้ที่มีบุญ เกิดในตระกูลสูง ก็ใช่จะไม่มีข้อบกพร่อง มันเป็นธรรมดาของปุถุชน
คนยากจนก็ใช่ว่าจะมีแต่คนดี คนเลวทรามก็มีมากมาย
ไม่ต่างกันในความเป็นไปได้

แต่สำคัญที่ต้องไม่เอาคำว่าชนชั้นมาสรุปง่ายๆ ว่า ชนชั้นนั้นล้วนแล้วแต่เลวร้าย เห็นแก่ตัว กดขี่ หลอกลวง
โดยไม่ยอมมองในคุณงามความดีที่แต่ละบุคคลได้กระทำ
อย่าไปคิดง่ายๆ แค่ว่า คนที่ยังรัก ยังภักดีในสถาบันคือคนที่หูหนวกตาบอด ไม่รู้อะไรที่พวกคุณรู้
มันไม่มีอะไรที่พวกคุณรู้แล้วคนอื่นเขาไม่รู้หรอก

อะไรที่พวกคุณรู้ คนที่เขารักสถาบัน เขาก็รู้

แต่เขาไม่มืดบอดด้วยอคติ และความชัง จนมองข้ามในส่วนที่ดีไปเสียหมดอย่างที่พวกคุณทำ

เขาดู เขารู้ เขาเห็น และเขาก็เห็นว่า สถาบันยังมีคุณงามความดีมากพอ มีคุณค่ามากพอ ที่เขาจะรักและปกป้องเอาไว้ให้ยั่งยืนต่อไปในประเทศนี้

พวกเขาไม่ฝันเฟื่องฝากความหวังเอาไว้กับคนที่เขาเห็นอยู่กับตาว่าโกงกินและเห็นแก่ตัว เห็นแก่ญาติพี่น้อง จนได้เห็นเป็นที่ประจักษ์จากเงินจำนวนมากมายมหาศาลเกินจะคาดไปถึง ที่ผันเข้าไปอยู่ในกระเป๋าของบรรดา
นักการเมืองที่เข้ามาได้ก็ด้วยเล่ห์กลและเงินลงทุน บวกกับอิทธิพลท้องถิ่นที่ฝังรากลึกมายาวนานในทุกท้องถิ่น

ถ้าให้เลือก เขาก็เลือกที่จะเคารพผู้ที่ อย่างน้อยก็ยังรวยแบบรักชาติ ไม่ใช่รวยแบบขายชาติ
เลือกคนที่คิดว่าแผ่นดินนี้ คือแผ่นดินที่บรรพบุรุษได้แลกเอาไว้ด้วยเลือดเนื้อและชีวิตไม่ใช่คนที่เห็นแผ่นดินนี้เป็นเพียงขุมทรัพย์ให้ได้กอบโกย

อย่าอ้างเลยว่า มันเป็นแค่ชีวิตและเลือดเนื้อของประชาชน เพราะมันไม่ใช่ความจริง
ในอดีตนั้น ใครก็รู้อยู่แก่ใจว่า ในการรบ กษัตริย์เองก็เสี่ยงชีวิตไม่ต่างกัน เพราะเป็นเป้าหมายอันสำคัญ และเป็นผู้ที่ชี้ขาดผลของสงคราม

ไม่ว่าประชาชน ไม่ว่าเจ้า ล้วนต้องสู้รบอย่างถวายชีวิตเพื่อบ้านเมืองกันมาทั้งนั้น
อย่าเอาความเป็นเจ้ามาลดทอนคุณงามความดีของคน และยกย่องคนธรรมดาให้เกินจริงเพียงเพราะเป็น ประชาชน

การรบที่ขาดผู้นำที่มีความสามารถ ผลก็คือสูญสิ้นอิสรภาพ
ต่อให้มีประชาชนมากมาย ก็ไม่อาจจะชนะศึกได้ หากขาดแม่ทัพที่เก่งกล้า
มันเป็นความจริงที่ไม่ควรถูกบิดเบือน
และความดีนั้น ก็ไม่ควรถูกย่ำยี เพียงเพราะคุณไม่นับถือเจ้า
หากว่าคุณคือคนที่มีเหตุผลและรู้จักแยกแยะดีชั่วถูกผิดจากกัน โดยไม่ใช้เพียงอคติส่วนตัวมาบดบัง

ความคิดที่ยอมให้มีการทำแท้งนี่ก็เช่นกัน เป็นบาปอย่างยิ่ง
หากคุณคิดจะช่วยผู้หญิงจริงๆ ไม่ใช่ช่วยด้วยการให้เธอทำบาปหนักแบบนั้น
แต่ควรช่วยด้วยการสร้างสถานที่ให้เธอได้อยู่อย่างดีและคลอดอย่างปลอดภัย หลังจากนั้น ถ้าเธอไม่อยากได้เด็ก ก็ควรมีสถานที่เลี้ยงเด็กที่ไม่มีใครต้องการให้เติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่มีคุณภาพของสังคม

บางทีการพูดกันของคนที่คิดและเชื่อต่างกัน มันอาจจะไม่มีประโยชน์นัก
เพราะพื้นฐานความคิดมันต่างกันเกินไป

แต่ก็อยากจะบอกว่า เชื่อหน่อยเถอะว่า คนที่รักสถาบัน เขารักอย่างคนที่เข้าใจและรู้ข้อมูลดีไม่ต่างไปจากคุณ
และเขาเลือกสถาบัน ไม่เลือกพวกคุณ

เขาไม่ต้องการและไม่เชื่อพวกคุณในสิ่งที่คุณขาย

ยอมรับความจริงเถอะ

ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร มันก็ไม่ใช่ในยุคของคุณ เพราะว่าคนส่วนใหญ่เขายังรักและยังต้องการสิ่งที่พวกคุณต้องการทำลาย

คุณจงทำใจยอมรับความจริงและอย่าได้ก่อให้เกิดอกุศลอะไรขึ้นมากกว่านี้เลย
บาปบุญน่ะมีจริง วันนี้คุณอาจไม่เชื่อ ไม่รู้
แต่มันก็ยังคงเป็นความจริงอยู่วันยังค่ำ

ลองคุยกับอ.เสกสรรค์ ประเสริฐกุล ดูบ้าง
คนที่ค้นพบตัวเองและสัจธรรมแล้ว ย่อมอยู่เป็นสุข
ไม่มีใครหรอกที่จะไปลิขิตโลกได้
ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามเหตุและปัจจัย

คนตุลา 19

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ระวังเหอะ ธรณี จะสูบ !

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าการหมอบคลายต่อลัทธิกษัตริย์เหมือนกับการทำตัวเป็นแค่สัตว์ อย่างที่คุณใจได้กล่าวไว้
ข้าพเจ้าก้อยินดีจะเป็นสัตว์ภายใต้พระบาทของในหลวงไปตลอดชีวิต
ทั้งชาตินี้และทุกๆชาติไป

ไม่ว่าจะเกิดมาชาติไหนๆ
ข้าพเจ้าขอเกิดมาเป็นลูกของพ่อทุกๆชาติไป

ขอจงทรงพระเจริญ
หนูรักในหลวง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คำพูดทุกคำของอาจารย์ใจ มาจากใจจริง เหมาะแก่การเขียนด้วยน้ำทองคำ และแขวนไว้ในปราสาทพระเทพบิดรหลังจากเอารูปปั้นเก่า ๆ เอาออกให้หมด เพื่อให้ชนรุ่นหลังได้ชื่นชมไปตลอดกาล นี่แหละคือคำพูดของมนุษย์ที่ควรแก่การจรรโลงนิรันดร์

คารวะ

สุริยะ วังศา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประเทศไทยยังไม่เหมาะที่จะเปลี่ยนรูปแบบการปกครองในตอนนี้หรอก

ลองอ่านดูหลายๆความเห็นในนี้

ลองดูพวกเสื้อเหลืองอีกค่อนประเทศ

คนในยุคเราหลายๆคนยังรับการเปลี่ยนแปลงอะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก

เรียนมาตั้งแต่ประถมก็ถูกปลูกฝังให้รัก ให้บูชา

ดูโทรทัศน์ก็เห็นแต่ความดีงาม สรรเสริญทุกวัน

จะมีซักกี่คนถามตัวเองอย่างจริงจังด้วยเหตุผล ว่าทำไมถึงรัก

ไม่ได้รักเพราะเสพสื่อด้านเดียว

ประเทศไทยจะต้องเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆแหละ เพราะเสรีภาพอะไรเล็กๆน้อยๆ คนไทยไม่ค่อยสนใจหรอก

มีชีวิตอยู่รอดไปแต่ละวันก็พอใจกันแล้ว

คนที่คิดก้าวหน้าไปไกลก็ต้องทำใจ ว่าเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ เพราะระบบการศึกษาไทยมันฝังรากไอ้ความคิดล้าหลังแบบนี้ให้คนไทยเกือบทุกคน

ผมทำใจได้นานแล้วครับ

ประเทศไทยก็คือประเทศไทย อย่าหวังให้เหมือนประเทศอื่นๆเลย

domybestka กล่าวว่า...

ดิฉันขอแนะนำวิธีการทำให้ฝันของสัตว์นรกอย่างมีงเป็นจริงนะคะ "ฆ่าตัวตายไปซะ แล้วไปชิงหมาเกิดในประเทศสาธารณรัฐที่สัตว์เลวทรามอย่างมึงต้องการ" ง่าย ๆ แค่นี้เองคะ รีบๆ ดำเนินการเลยนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณน่าจะมีความคิดให้มากกว่านี้นะเป็นถึงรศ.คนไทยอยู่เป็นสุขอย่างนี้เพราะพระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์การที่ประเทศไม่พัฒนาเพราะนักการเมืองโฉดชั่วมาโกงกินแล้วพวกคุณยังยกย่องอีกคุณยังมีสมองกันมั๊ยพระองค์ทำทุกอย่างเพื่อคนไทยแล้วพวกคุณเคยทำอะไรบ้างมีเเต่บ่อนทำลายประเทศ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอย...ไอ้ลูกพ่อแม่ไม่สั่งสอน จัญไรชาติดีแท้ ๆ ขอชาติหน้าให้มันเกิดบนแผ่นดินทรราชย์ทุกชาติไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้เลว เลวได้ใจจริงๆนะมึง ใครก็ได้ช่วยเอาสนตีนถีบหน้าไอ้ใจ นี้หน่อย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มึงกับไอ้ แ้ม้ว นี้พอกันเลยนะไอ้พวกสัตว์นรก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้เหี้ย! ขอด่าหน่อยเหอะ
มึงไม่น่ามาเกิดบนแผ่นดินไทยเลยไอ้สัตว์
มึงมีชีวิตอยู่ได้สักกี่ปีวะ มึงใช้เนื้อที่ในการฝังศพมึงสักเท่าไรวะ
มึงจะเอาอะไรใส่โลงมึงไปบ้างวะ เกิดมาทำเหี้ยไรบนแผ่นดินไทย
มึงคิดว่ากูโง่หรอที่ยอมรับระบบกษัตรย์ คงคิดว่ากูเป็นพวกเต่าล้านปีล้าหลัง
มึงอย่าคิดนะว่ามึงไปร่ำไปเรียนมาจบสูงมีความรู้มากมีแง่มุมใหม่ๆเกิดขึ้น
ได้รับรู้ได้เห็น กูก็เรียนเหมือนมึงมีความรู้ก็ไม่แพ้มึงหรอกไอ้สัตว์

หลายปีมาแล้วตั้งแต่มึงยังไม่เกิด เป็นเหี้ยอะไรอยู่ก็ไม่รู้
พระมหากษัตริย์ หลายพระองค์พยายามรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้ลูกหลาน
ของพระองค์อยู่กันอย่างเป็นสุข แลกมาด้วยเลือด ด้วยชีวิต จนทำให้มีประเทศไทย
ที่มีกษัตริย์ทรงเป็นประมุขอยู่จนทุกวันนี้

ไม่เคยเป็นทาศ เป็นขี้ข้า หรือเป็นเมืองขึ้น กูไม่รู้มากเพราะกูไม่ได้มีชีวิตอยู่หลายร้อยปี
ก็เหมือนมึงนะแหละอย่าสะเออะว่าเรียนมาแล้วจะรู้ทุกอย่าง
แผ่นดินไทยจึงมีอารยะไม่เหมือนชาติอื่น มึงควรพอใจ

ระบบการเรียนมันสอนให้คนพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของคน
คำว่าเงิน คือ เป้าหมายหลัก ซึงเป็นสิ่งที่นำไปแลกมาได้ด้วยความสุขทุกอย่าง
มึงคงคิดว่าชาติไหนมีเงินมากก็คงมีความสุข เพราะจะมีการพัฒนามากในทุกด้าน
ไอ้เหี้ย ตอบสนองความต้องการของตัวมึงเองนะแหละ

การศึกษา ความรู้ เงิน เหล่านี้ ทำให้คนแก่งแย่งชิงดีกัน
เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวของกันและกัน

ความเป็นอยู่ที่พอเพียง ความสามัคคีของคนในชาติ การร่วมไม้ร่วมมือกัน
ความรักซึ่งกันและกันรักทุกคนเหมือนรักตัวเอง สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่จะนำการพัฒนา
มาสูประเทศชาติที่ยั่งยืนได้ กูยอมอยู่ในชาติที่ขาดการพัฒนาแต่คนในชาติรักกัน มีศิลธรรมจริยะธรรมที่ดีต่อกันมากกว่า
อยู่ในชาติที่พัฒนาแล้วแต่มีแต่การแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน และกูไม่เชื่อว่าชาติที่มีความรักมีความสามัคคีกันจะไม่พัฒนา
นอกจากจะเป็นชาติที่มีความสามัคคีแบบจอมปลอม

แต่ที่มันไม่พัฒนาทุกวันนี้ก็เพราะพวกมีการศึกษาหมาหมาอย่างมึง ไอ้เหี้ยใจ อึ้งภากรณ์ ทำให้ชาติแตกแยก
ล้มจ้าว ล้มนาย ไอ้สัตว์ ไอ้ชาติหมา
แทนที่จะเอาการศึกษามาพัฒนาให้เศรฐกิจพอเพียงเป็นที่เลื่องลือออกไป เสือกเอาความรู้มาเปลี่ยนระบอบ

ทำงานต้องมีหัวหน้า จะออกรบต้องมีแม่ทัพ จะจัดการประชุมต้องมีผู้นำประสานงาน งานเลี้ยงต้องมีเจ้าภาพ ลูกต้องมีพ่อ
ประเทศชาติต้องมีศูนย์กลางความเคารพ ก็แค่นี้ไม่ต่างอะไรกัน หรือมึงจะล้มนาย งานเลี้ยงด่าเจ้าภาพ ประชุมด่าประทาน
ไอ้สัตว์ อัดถั่วดำแม่

ใครที่ผ่านเข้ามาเขียนง่ายๆแบบนี้คงพอเข้าใจ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Damn! We damn bit.
Ye not to be born on earth, no Thai.
Ye live a few years has revealed. Ye space to bury ye a much revealed.
Ye shall take what ye put coffin partially revealed. How to do a damn on Thai land.
Ye think that fool Google or accept the king. They still think Google is a dinosaur behind.
Do ye think that ye go to finish high school often have more knowledge of the new aspects arise.
Has been known to see. Google is learning as ye have knowledge, do not lose ye.

Many years ago since ye are not born. What is unknown is a bad person.
King. His many efforts to maintain the earth children.
His is happily together. Redeemed by the blood and make a life in Thailand.
He is a king and today the head.

Never paint a professor or a colonial lackey. Google did not know much because Google has not lived several hundred years.
Neither shall ye not that assertive students already know everything.
Thailand is a land like no civilized nation should enjoy another ye.

The school system teaches people to develop it to meet the needs of people.
The word money is the main goal which is to be exchanged with happiness all.
Ye would think that a national currency which would be very happy. It will be developed in all areas.
Meet the needs of the ye shall own.

Education Knowledge money these people strive together.
But others see the benefits of personal.

Being sufficient. Of people in the national unity. Joint wood together.
Love one another as love everyone in love with himself. These will be developed separately.
To have a sustainable nation. Google settlement in the absence of national development, but people love each other nationalities. Si million package is fair Margaret John, good to each other than fair.
In national development, depending on the contest, but the rivalry between. And Google do not believe that love has a national unity will not develop.
In addition to the national unity is a cheat.

But today it does not develop because they have a bad education bad ไอ้ damn ye be silent sun Ns make national disunity.
Zhao said ไอ้ animals fall fall ไอ้ bad.
Rather than take the study to develop the associated Es ° bank is known enough to leave. Push out the changing form of knowledge.

Work must lead. Will fight to the commander in chief. Meeting leaders need to coordinate. Party must have a host father children.
Nation must be respected center. Just what each other is not. Or ye will fall said. Luncheon hosted by rap. Meeting rail down.
ไอ้ compression Taewdm parent animals.

Who come through this constant writing simple enough to understand

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่น่าเกิดมาเป็นคนไทยเลย มันคิดได้วะเนี่ย

คอมมิวนิสต์จริงๆ ใจ อึ้งภากรณ์เนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้ใจ มึงสุดเหี้ยจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พ่อมึงตาย มึงไม่รักพ่ออยู่หัว มึงไม่ควรมีแผ่นดินกลบหน้าตอนมึงไม่มีลมหายใจ ไปตายซะไอ้สัตย์ระยำ มึงไม่น่าเกิดเป็นคนไทยเลย เสียชาติเกิดนะไอ้เหี้ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเข้าใจความหมายของKing
ท่านก็จะเข้าใจมากกว่านี้เอง

ผมเป็นคนนึงที่ไม่เชื่อเรื่องต่างๆโดยไร้หลักเหตุและผล
ผมเป็นคนนึงที่ไม่ชอบให้รถติดเวลามีขบวนเสด็จ
และผมไม่ชอบความไม่เท่าเทียมกัน...

คุณเคยขับรถโดยไม่มีเครื่องยนต์มั้ย?
คุณเคยขับรถ..โดยไม่มีพวงมาลัยมั้ย?

สัตว์ใดไม่มีหัวแล้วหางเล่าจะไปทางไหน?

แล้วหลักเหตุและผลที่คุณกล่าวอ้างมานั้น
ผมอยากถามคุณว่า
คุณได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับตัวเองมั้ยกับบุคคลที่กล่าวอ้างรึเปล่า?
คุณได้เจอกับเหตุการณ์จริงอย่างที่คุณกล้าวอ้างมั้ย?
แล้วที่คุณบอกว่าทุกคนล้วนต้องเท่าเทียมกันนั้น
กับข้อความที่คุณกล่าวอ้างมา
คุณเปรียบเทียบประชาชนของทั้งประเทศเป็นสัตว์ที่ถูกบ่มเพาะมาตามที่สอนยังงั้นหรอ?
ไม่ว่าอะไร บทสุดท้ายของทุกอย่างมันล้วนคือจุดจบ
ผมมั่นใจเลย หากแม้ระบอบKingจะต้องล้มลง
แล้วต้นกล้าต้นใหม่ของคุณจะเริ่มขึ้น...
บทสุดท้ายของฝันของพวกคุณก็ต้องล้มลง
เพราะแท้จริงแล้ว คุณไม่ได้ให้อำนาจกับรากฐาน
พวกคุณมันก็แค่ถ่มน้ำลายใหม่รดน้ำลายคนอื่นแค่นั้น
ความคิดของพวกคุณก็ไม่ต่างจากคนอื่นซักเท่าไหร่
คุณกล้ามั้ยที่จะไปยังถนนที่ยังไม่มีใครไป
คุณกล้ามั้ย ที่จะนอนอย่างอดอยากกับผู้ยากไร้
และที่สำคัญ...
หากคุณล้มKingได้
คุณกล้าให้คำสัตย์มั้ยว่า
คุณจะประทังชีวิตเพียงผักหญ้าและมีแค่ชายคาในที่ห้าตารางเมตร?
สุดท้ายแล้วคุณมันก็แค่คนมักใหญ่ใฝ่สูงเพียงแค่นั้น
คุณแค่รู้สึกว่า ทำไม เค้าถึงเกิดมาเป็นแบบนั้นและทำไม คุณถึงเกิดมามีเพียงเท่านี้ใช่มั้ย?
คุณไมได้ให้เกียตริผู้ที่ด้อยกว่าหรือมีความเห็นแตกต่างกว่าเลย
คุณได้แต่พร่ำบอกคนอื่นว่า ประเทศไทยจะไม่เจริญหากมีKing
แล้วหากประเทศไทยมีคนแบบคุณเป็นผู้นำ คุณจะเอาอะไรมาประกันว่ามันจะดีขึ้น
ก็ในเมื่อ คุณยังดูถูกรากฐารของคุณเองอยู่เลย

คุณลองถามตัวเองดูว่า หากตอนนี้ศัตรูของคุณ ต้องการจะปลิดชีวิตคุณ คุณคิดว่าทำไมได้เชียวหรือ???

ฝ่ายนึงบุกอีกฝ่ายนึงปล่อยให้มารผจญไปเรื่อยๆ
แปลกมั้ยล่ะ...

หากคุณเป็นคนใช้เหตุผลจริง...
คุณลองไปคิดทบทวนดูนะครับว่าอะไรบ่มเพาะให้คุณเป็นแบบนี้
คุณบอกว่าคนอื่นได้แต่ซึมซับกับการอบรมสั่งสอนมาตั้งแต่เด็กๆให้บูชาโดยไร้เหตุผล
แล้วคุณล่ะ คุณซึมซับอะไรมาหรอ
ในเมื่อคุณไม่เคยเห็นเหตุการณ์จริงๆ
คุณไม่เคยได้ยินเสียงของประชาชนผู้หิวโหยและอดอยากจนแทบขาดใจ
แล้วคุณจะพูดออกมาจากปากได้ยังไงว่าคุณเข้าใจผู้ยากไร้น่ะ
ในเมื่อคุณเองก็ยังกินดีอยู่ดีไม่ต่างจากKingที่คุณว่า

หากเข้าใจมวลชนแท้จริงแล้วคุณจะรู้เอง ว่ามวลชนต้องการอะไร
และเห็นพวกคุณเป็นตัวอะไร

แต่ที่ผมเห็นพวกคุณจากในใจคือ
"สัตว์นรก"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ. ใจ พูดถูกทุ่งอย่าง ไอ้พวกโง่ก็ให้มันโง่ต่อไปเถอะ

กษัตรย์เราหมดไปแล้ว ไว้วันไหนมึงตาสว่างมึงจะเสียใจ 14 ตุลา 7 พ.ค ทำไมมึงลืมแล้วหรือ มึงพูดความจริงบ้างสิวะ อย่าอะไรก็ กษัตรย์ๆ เย็ดเป็ด อ่านหนังสือบ้างดิ สังคมจริงมันเป็นยังไง มึงเคยกินข้าวข้างทางหรือเปล่า มึงเคยกินปลาทูเข็ม หรือเปล่า พูดไปมึงก็ไม่เข้าใจเรื่องชนชั้นหรอก เย็ดเป็ด ชีวิตจริง ไม่ใช่นิยาย นะหนู ออกจากบ้านบ้างดิอย่ามัวกินนมอยู่เลย
เพื่อสังคมที่ดีกว่า สังคมนิยมได้แล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ. ใจ พูดถูกทุ่งอย่าง ไอ้พวกโง่ก็ให้มันโง่ต่อไปเถอะ

กษัตรย์เราหมดไปแล้ว ไว้วันไหนมึงตาสว่างมึงจะเสียใจ 14 ตุลา 7 พ.ค ทำไมมึงลืมแล้วหรือ มึงพูดความจริงบ้างสิวะ อย่าอะไรก็ กษัตรย์ๆ เย็ดเป็ด อ่านหนังสือบ้างดิ สังคมจริงมันเป็นยังไง มึงเคยกินข้าวข้างทางหรือเปล่า มึงเคยกินปลาทูเข็ม หรือเปล่า พูดไปมึงก็ไม่เข้าใจเรื่องชนชั้นหรอก เย็ดเป็ด ชีวิตจริง ไม่ใช่นิยาย นะหนู ออกจากบ้านบ้างดิอย่ามัวกินนมอยู่เลย
เพื่อสังคมที่ดีกว่า สังคมนิยมได้แล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปเถอะครับ หอบกันไปจัดตั้งแผ่นดินใหม่
อย่าสถาปนาใครขึ้นเป็นกษัตริย์นะครับ

ไม่ต้องหมอบคลาน ไม่ต้องเชื่อใคร
ทุกคนเท่าเทียมกัน

ทุกวันจัดสรรเงินให้เท่าเทียมกัน

คุณใจกับคุณทักษิณได้เงินยังชีพเท่ากันทุกวัน
รวมทั้งประชากรในประเทศใหม่ของคุณด้วย

ถ้าคุณทำอย่างนั้นได้จริง
มีความเท่าเทียมอย่างนั้นจริงๆ

คุณทักษิณและคุณใจ
ยอมให้คนจนอย่างผมมีข้าวปลาอาหารการกิน
ได้เท่าเทียมพวกคุณจริงๆ

เงินฝากในบัญชีเท่ากันจริงๆ
ผมจะเป็นคนแรกที่ไปหมอบกราบแทบเท้าคุณเอง
และเชื่อว่าคนไทยหลายสิบล้านคนก็คงทำเช่นนั้นด้วย

แต่สิ่งที่เห็นในตอนนี้
ไม่ใช่อย่างนั้น

นักการเมืองมากมาย
เหลวแหลกในสภา กล้าได้กล้ากิน
บางครั้งก็จิกกัดกันเอง

คนไทยไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร

ที่เห็นอยู่ก็มีเพียงพระองค์เดียว
ท่านทรงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวไทย

ตลอดหลายสิบปีในชีวิตผม
เห็นพระกรณียกิจมากมาย

รู้ว่าท่านทรงทำเพื่อประชาชนจริงๆ

แต่เห็นนักการเมืองหลายรุ่น
และชนชั้นเช่นคุณใจ

แทบจะไม่มีใครทำอะไรเพื่อประชาชนเลย

แล้วใครกันล่ะครับ
ที่ผมน่าจะหมอบกราบมากกว่ากัน

ลูกครึ่งไทยทิ้งแผ่นดินอย่างคุณ
หรือเชื้อสายพระมหากษัตริย์

ผู้ทรงกอบกู้แผ่นดินไทย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมรู้ความจริงมานานแล้วละว่าทำไมประเทศไทย และคนไทยถึงได้เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ เรามีภูมิประเทศ ทรัพยากร ความอุดมสมบูรณ์ ที่มาก มาก มาก กว่า อานอารยะหลายๆๆประเทศ แล้วทำไมวะ ทำไม คนไทย ถึงได้อยู่อย่างคลานแคลนกระท่อนกระแท่น มีชีวิตที่รื่นเริง เมื่อยามหวยออก กราบไหว้ภุติผีปีศาจ งมงายเชื่อในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล ไม่เคารพตัวเองแต่ชอบยกย่อคนที่ดูสูงกว่าเผื่อให้ตนดูสูงขึ้นไปด้วย แล้วทำไมญี่ปุ่นมันแพ้สงคราม50 ปี ให้หลังมันกลายเป็นประเทศที่เจริญแล้ว เกาหลีมันแบ่งแยกกัน เกาหลีเหนือยากจน ขาดแคลน แต่แมร่งมีอาวุธที่ทันสมัยอันตราย เกาหลีใต้รำรวยพัฒนา จนมีละครเกาหลีมาเผยแพร่ในบ้านเรา แล้วคนบ้านเราแมร่งก็บ้ากันเหลือเกิน เมื่อก่อนบ้าญี่ปุ่น ตอนนี้เกาหลี ต่อไปกูว่าต้องคลั่งพม่าคลั่งลาวแน่ เพราะต่อไปไทยนี้มันจะล้าหลังกว่าชาวบ้านเขา ระยะเลาเป็นสิบๆๆ ปี ที่ผ่านมาถามว่ามั่วทำอะไรอยู่มิทราบ บ้านนี้มันไม่มีคน พัฒนาชาติรักบ้านรักเมืองเลยเรอะ มันก็มีนะ แต่พอมันทำไปอยู่ๆกำลังจะดี มันก็มีคนมาหยุดยั้งมันไว้ ถามว่ามึงจะปฎิวัติเพื่อพ่อมึงเรอะ ตอนนั้นผมก็แค่สบถด้วยความเจ็บใจ ไม่ได้หมายด่าพ่อมันจริงๆหรอก เชี้ยแมร่งกูกำลังจะซื้อบ้านผ่อนรถ มึงเอาอีกแล้ว 6ตุลาเอย 9 ตุลา 14 ตุลา พฤษภาทมิฬ แล้วก็มาถึง 19 กันยา เชี้ย แมร่ง มึงทำหาพ่อมึงเรอะ แล้วผมก็ได้รู้ว่า แม่งทำหาพ่อมันจริงๆ ประวัติศาตร์มีไว่ให้ศึกษาหาความจริงครับ อยากให้ทุกคนศึกษา แล้วคุณจะได้รู้ความจริงที่บ้างคนอาจรับไม่ได้ ว่าคนๆนั้น มีจริง แล้วมันก็ทำจริง ทั้งโหดและเหี้ยม แม้แต่ญาติพี่น้องก็ฆ่าได้ ใช้สมองคิดอย่าใช้ความเชื่อต่อๆกันหรือคำยกยอโฆษนา ใช้ความกล้า อย่างมีเหตุผล ท่านจะเจอคำตอบ ว่าท่านจะอยู่ในประเทศนี้ เพื่อจะทำอะไรต่อไป อยู่ไปวันๆเพื่ออนาคตของคนอื่นและพรรคพวกเขา หรืออยู่เพื่อพวกเราชาวประชา ลูกหลานเหลนโลหน สืบไป คิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดให้ดี ตรองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ถ้วนรถี่ จะได้ดวงตาเห็นความจริง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ้ายใจหมา.. มรึงก้อไม่ใช่คนไทยทั้งโดยสายเลือดและจิตวิญญาณ อย่างที่มรึงเคยพูดและแสดงออกมาเช่นนี้แล้ว...แล้วมรึงมีหน้ามาออกความเห็นอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยให้เสื่อมเสีย ปั่นป่วนเช่นนี้ ถ้าไม่พอใจในระบบอะไร หรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ เคยถามประชาชนชาวไทยแท้อย่างกรูสักคำมั้ยว่า...กรูเห็นด้วยกับพวกมรึงหรือเปล่า..มรึงคิดกันเองเออกันเองกับอ้ายพวกหางแดงด้วยกันเองทั้งสิ้น..ประชาชนคนไทยแท้ (โดยสายเลือดและจิตวิญญาณ)อีกหลาย 10 ล้านคน ซึ่งถ้านับรวมกันหมดทั้งประเทศแล้วมีมากกว่าพวก "หางแดงใจหมา" อย่างพวกมรึงหลายเท่า รู้ไว้ด้วยว่าพวกเราไม่เห็นด้วยกับพวกมรึง


คำแนะนำ สำหรับพวกต่างชาติ (ใจหมา)อย่างพวกมรึง ง่ายนิดเดียว คือ ออกจากประเทศไทยไปซะ อย่างเช่น ที่ผู้นำของพวกมรึงกระทำอยู่เป็นตัวอย่าง คือ ร่อนเร่ไปประเทศโน้นประเทศนี้..โดยไม่มีแผ่นดินให้เหยียบยืนอย่างแท้จริง..ต้องร่อนเร่พเนจรไปชั่วกัปชั่วกัลป์..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แถลงการณ์ฉบับนี้ มุ่งโจมตีสถาบันหลักๆ ของประเทศไทยทั้งสิ้น คือ พระมหากษัตริย์ ศาลยุติกรรม และทหาร เค้ามุ่งหวังเจตนาอะไรกันแน่ หวังผลโค่นทำลายฐานประเทศไทยให้ล่มสลายเลยทีเดียว

พระมหากษัตริย์ไทยไม่เคยกดขี่ข่มเหงประชาชนคนไทยแม้แต่น้อย ตรงข้ามพระองค์กลับทรงงานหนักทุ่มเทพระสติปัญญาและพระวรกายเพื่อประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศ (ยกเว้นพวกคุณที่ไม่ใช่คนไทย)ให้ความเคารพยกย่องเป็น หลักยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทั้งชาติ

ที่คุณ (มรึง) อ้างมามันเป็นทฤษฎีมากไปหน่อย เราก็อ่านมา เรียนมาเหมือนกัน แต่อย่าลืมว่า คนเรามีชีวิต - จิตใจ - จิตวิญญาณ นะไม่ใช่หุ่นยนต์ ที่จะต้องคิดตาม และปฏิบัติตามทฤษฎีขนาดนั้น สงสัยจังว่า มีความคิดอย่างนี้ นี่คุณ(มีความ)เป็นคนหรือเปล่า????

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้ใจเลว สิ่งที่เมิงพูดมาอ่ะ ถ้าเมิงล้มล้างสำเร็จแล้วจะเปลี่ยนความคิดคนได้เหรอ เมิงจะเปลี่ยนนิสัยคนได้เหรอว่ะ ที่เมิงพูดมาทฤษฏีของเมิง มันเกิดจากนิสัยของ "คน" ไม่ได้เกิดจากอย่างอื่น เมิงจะแก้ ก้อแก้ที่คนรู้ซะบ้าง ไอ้คนต่ำ ไอ้หัวคิดจัญไร

อีกอย่างสถาบันมีอยู่อ่ะดีแล้ว อย่างน้อยก็มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ที่สำคัญท่านสอนให้เราเป็นคนดี
ก็เหมือนกับศาสนาอ่ะ ถ้างั้นผมถามว่าพระพุทธเจ้า ตอนนี้ไม่เห็นทำไรให้คนไทยเลย ทำไมต้องกราบไหว้ด้วย ทำไมต้องนับถือศาสนาด้วย ก็เพราะว่าอย่างน้อยศาสนาก็เป็นที่นึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นที่ที่สอนให้เราคนนึงเป็นคนดี อย่างน้อยก็พยายามเป็นคนดีที่สุดให้กับสังคมอ่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พ่อ มึง เป็นคนดี แต่มึง ไจ ไอ้จังไร man

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใจ อึ้งภากรณ์ คุณเคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศไทยบ้างไหม คุณได้เดินไปเยี่ยมหรือได้ไปช่วยคนยากจนบ้างหรือเปล่า ถ้าคุณยังเดินไม่ได้แม้เศษเสี้ยวของในหลวงที่ เสด็จไปเยี่ยมประชาชนทุกที่ในประเทศไทยแล้วละก็ อย่าดีแต่ปากพูดว่าบุคคลอันเป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติเลย โรคเวรกรรมมันจะถามหา จะเป็นโรคตาย มากว่าแก่ตาย เพราะมันมีผลมาจากคำสาปแช่งของคนไทยทุกคน

คุณไม่ใช่คนไทยมาเสนอหน้าว่าสถาบันกษัตริย์ของเราทำไม ถ้ารักที่จะอยู่อย่างไม่มีสถาบันกษัตริย์ ก็อยู่นอกประเทศไทยก็คงมีความสุข ประเทศที่มีประชาธิปไตยอย่างที่คุณถามหามีให้เลือกเยอะ หรือจะไปอยู่ดูไบก็ได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Jai = Junrai
ฝากยมบาลช่วยจัดการกับสัตว์ที่หลุดจากนรกตามคำสาปแช่งของชาวประชาด้วยเทอญ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท่านครับเห็นด้วยครับ ระยำไม่มีที่สิ้นสุด เสียดายที่เคยชื่นชม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีคำบรรยายครับกับคนคนนี้ ผมรักประเทศไทยครับ รักในหลวงครับ รักพระเจ้าอยู่หัวครับ ผมไม่เชื่อที่คุณพูดออกมาหรอกครับ ทุกอย่างมันประจักชัดในสายตาที่ผมรับรู้ ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน และอนาคตว่าพ่อหลวงเป็นคนยังไง ... พวกคุณมันก็แค่เด็กมีปัญหา ที่หาทางออกไม่เจอ บ้านไม่มีอยู่ กลับมาไม่ได้ ไปไหนก็ไม่ได้... จึงกล่าวโทษไปทั่วแม่แต่เจ้า ผู้ซึ่งเป็นทั้งพ่อ ทั้งเจ้าชีวิตของคนในชาติ และคนในชาติทั่วทุกคนยอมรับ ... ประเทศไทยอยู่สงบสุขถึงทุกวันนี้ แม้จะมีเรื่่องราวบ้างแต่ก็ไม่หนักหนาเหมือนประเทศประชาธิปไตยอื่นๆ คนไทยยังอยู่ดีกินดี อาจไม่ดีมากเหมือนประเทศเสรีที่หาประโยชน์จากชาติอื่นๆ แต่ก็ดีตามฐานะ และความรู้ความสามารถของคน ... ผมยืนยันว่า รักและเทิดทูญในหลวงยิ่งกว่าชีวิต

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถามหน่อยนะ ไอ้อาจารย์ใจ น้ำหน้ายังเอ็งนะ เคยทำอะไรให้ประเทศชาติ ถ้าเคยทำแล้วค่อยมาพูดนะ เอาแบบที่เป็นรูปธรรมนะ ประเทศไทยถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์เป็นหลัก เป็นร่มไทร ป่านนี้ก็คงเป็นเมืองขึ้นต่างชาติไปแล้ว เอ็งอาจจะไม่ได้เป็นอาจารย์ อาจจะต้องเป็นขึ้ข้าต่างชาติไปแล้วด้วยซ้ำ ยังไม่สำนึกเงาหัว อย่าเก่งแต่ปาก ถ้าแน่จริง มีเหตุผลดีจรืงๆ เอาหลักฐานมาคุย
รวมถึงไอ้พวกความคิดเหมือนเอ็งด้วย ไปถามพ่อแม่ดูว่าเกิดมาบนแผ่นดินไทยเนี่ย ได้อย่างไร เพราะบรรพกษัตริย์ใช่ไหม ฟ้ามีตา ฟ้าดินจะลงโทษพวกเอ็งเองในที่สุด มั่นใจว่าประชาชนไทยที่มีความรักแผ่นดินจริงๆ จะสาปแช่งพวกเอ็ง ไม่ว่าจะเป็นเอ็ง ไอ้ใจ ไอ้ชูพงศ์ รวมถึงไอ้พวกหัวคอมมิวนิตย์ด้วย ขอให้ไม่ตายดี รวมถึงตระกูลของพวกมึงด้วย ไอ้พวกสัตว์นรก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนหลายคนถูกกักขังอยู่ภายในถ้ำแห่งหนึ่งมาตั้งแต่วัยเด็ก พวกเขาถูกบังคับให้นั่งหันหน้าเข้าหาผนังถ้ำด้านในสุด ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับปากถ้ำ คนเหล่านั้นนั่งหันหลังให้กับปากถ้าตลอดเวลา พวกเขาต้องนั่งเป็นรูปปั้นเพราะถูกล่ามโซ่ที่ขาและใส่ขื่อคาที่คอ จึงไม่สามารถแม้จะเหลียวมองเพื่อนนักโทษที่นั่งอยู่ข้าง ๆ พวกเขานั่งประจันหน้าเข้าหาผนังถ้ำ บริเวณด้านหลังนักโทษเหล่านั้น มียกพื้นลาดสูงขึ้นไปจนถึงปากถ้ำที่มีแสงสว่างจากโลกภายนอกสาดเข้ามารำไร ใกล้กับปากถ้ำมีกองไฟลุกโชนอยู่ แสงไฟแผ่ออกไปจับที่ผนังถ้าด้านหน้านักโทษ และในบริเวณระหว่างด้านหลังนักโทษกับกองไฟ มีคนอีกกลุ่มหนึ่งเดินไปมาขวักไขว่ ในมือคนเหล่านั้นมีภาชนะรูปปั้นและหุ่นจำลองของสัตว์ต่าง ๆ เงาของคนที่เดินและสิ่งของในมือที่ไปทาบอยู่ที่ผนังถ้ำด้านหน้านักโทษทั้งหลาย พวกนักโทษเห็นเพียงเงาที่ผนังถ้ำ แต่ไม่อาจเหลียวมองดูที่มาของเงา เนื่องจากนักโทษเห็นเงาเหล่านั้นมาตั้งแต่วัยเด็ก พวกเขาจึงไม่ได้คิดว่าภาพที่เห็นเป็นแค่เงา พวกเขาถือว่าสิ่งที่เห็นเป็นจริงในตัวเอง และเมื่อคนที่เดินอยู่ด้านหลังพูดคุยกัน นักโทษก็คิดว่าเป็นเสียงที่เปล่งออกมาจากภาพที่ผนังถ้ำ
นักโทษคนหนึ่งถูกปลดปล่อยจากพันธนาการ เขาสามารถหันกลับไปด้านหลัง และมองเห็นกลุ่มคนอันเป็นที่มาของเงาบนผนังถ้ำ เขาประหลาดใจมากที่พบว่า คนเหล่านั้นกับเงาที่ผนังถ้ำเคลื่อนไหวไปมาพร้อมกัน
เขาจะสรุปตามความเคยชินว่า สิ่งที่เขาค้นพบใหม่เป็นภาพลวงตา สิ่งที่ปรากฏอยู่บนผนังถ้ำต่างหากที่เป็นของจริง ต่อเมื่อคนอื่นมาอธิบายชี้แจงจึงเข้าใจว่า ตัวเองได้หลงผิดอยู่นานที่เคยเชื่อว่าเงาบนผนังถ้าคือของจริง
เขาเดินออกจากถ้ำไปสู่โลกภายนอก ได้เห็นคน สัตว์ สิ่งของ และพระอาทิตย์ เขาได้รู้จักโลกดีกว่าแต่ก่อน แล้วหวนนึกถึงเพื่อนนักโทษผู้ยังติดอยู่ในถ้ำ เขาจึงกลับเข้าถ้ำไปหาคนเหล่านั้น แล้วพยายามชี้แจงแก่พวกชาวถ้ำว่าภาพที่พวกเขากำลังเห็นอยู่บนผนังถ้ำเป็นเพียงเงา จึงไม่ใช่ของจริงอย่างที่เขาเชื่อกันในสังคมชาวถ้ำ
แต่เพื่อนนักโทษจะไม่ฟังคำพูดของเขา แล้วเพื่อนนักโทษกลับชี้ไปยังผนังถ้ำและบอกว่าสิ่งที่พวกเขาเห็นบนผนังถ้ำทั้งหมดเป็นความจริง ทั้งยังคิดว่าเขาเสียสติไปแล้ว ท้ายที่สุดนักโทษเหล่านั้นก็ฆ่าเขา.......

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้ใจ ไอ้ส้นตีน เย็ดเป็ด เย็ดเข้ แล้วตัวมรึงทำเหี้ยอะไรได้บ้าง เอาอุดมการณ์ส้นตีนมาเห่า ไปเลียตูดทักษิณไป๊

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านจบ ถึงได้รู้ว่า
คุณมันก็แค่ คนที่เกิดมาแล้วไม่มี
แต่อยากมี
คอยอิจฉาคนอื่น
คุณอ้างเหตุการณ์ต่างๆมากมาย
เรียกร้องหาคนปกป้อง
อยากพัฒนาเท่าๆประเทศอื่น
คุณต้องหัดมองให้หลายๆมุมกว่านี้นะคะ
ที่รวมกันเป็นประเทศได้ทุกวันนี้
ก็เพราะพระองค์ท่าน
ทรงเป็นที่ยึดเหนี่ยวไว้
ละอายใจแทนคุณจริงๆคะ
ที่คุณบอกว่า คุณไม่มีชาติ
มีเรื่องนี้แหละคะที่คุณคิดถูก
คนอย่างคุณนะ พาพรรคพวกสร้างประเทศใหม่เถอะคะ
ไปสร้างความเท่าเทียม
สร้างคนที่มีคุณค่าเท่ากัน
แต่คุณต้องหาแผ่นดินอยู่ให้ได้ก่อนนะคะ
ถ้าไม่มี ก็ฆ่าตัวตายเถอะคะ
มันไม่ได้น่าอายไปกว่าที่เป็นอยู่หรอก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จัญไร อึ๊งภากรณ์ สมแล้วที่ไม่มีแผ่นดินจะอยู่

แผ่นดินนี้ไม่ต้องการมึง ไปตายที่ไหนก็ไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้าพเจ้าพอใจและดีใจมากที่ได้เกอกใต่ร่มพระบรมโพธิสมภารแห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ พร้อมที่จะถวายชีวิตเป็นราชพลี ไม่เคยคิดแม้แต่กระทั้งอาจเอื้อมไปวิจารณ์พระองค์ พระประมุขแห่งราชอาณาจักรนั้น พระองคืก็จะต้องมีพระราชทรัพย์เพื่อบำรุงค์ราชอาณาจักร พระองค์ทรงอยู่ภาตใต้กฏหมายมิได้ทรงอยู่เหนือกฏหมายแต่ใดๆ ทรงเสียภาษี และที่สำคัญพระราชทรัพย์ในพระองค์นั้นเป็นพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ที่ทรงสละให้พสกนิกร คุณเคยคิดบ้างไหมว่า โครงการต่างๆที่ประเทศไทยเรามีอยู่นี่ ส่วนมากมาจากแนวพระราชดำริ และพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ระบบการเมืองของคุณบอกว่าให้อำนาจแก่ประชาชนเพื่อเลือกผู้แทนใช่ไหม ระบบสาธาณรัฐ แห่งแรกของโลกคือที่ไหน โรมัน แล้วโรมันยังล่มสลายเพราะระบบผู้แทน อำนาจถ้าได้อยู่ในมือใครเขาก็สงวนไว้เนื่องเป็นนิสัยคน มิใช่ในระบบหรือระบอบอะไรทั้งสิ้น ราชอาณาจักรไทยคือพระราชอาณาจักรที่มีองค์พระมหากษัตริย์ทรงคุณาปกรในการปกป้องดูแล คุณเกิดมาได้ชื่อว่าสัฐชาติไทย อยู่ใต้กฏหมายที่ตราโดยพระมหากษัตริย์ ทะเบียนบ้านของคุณไปดูสิหน้าปกมีตราครุฑ คืออะไร คือสิ่งที่บ่งบอกว่าคุณได้อยู่ภายใต้การคุ้มครอง สวัดิการ และหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นสิทธิตามกฏหมายจึงอยู่กฏหทายเหล่านั้นมาจากรัฐสภา แต่ผลสุดท้ายก็ต้องออกเป้นพระราชบัญญัติภายใต้ความเห็นชอบด้วยพระราชวินิจฉัยของพระองค์ คุณจำไว้เถอะ ถ้าคุณออกมาพูดหรือแสดงอาการอันใดนับจากนี้ไป จำไว้ว่าคุณอิจฉา ไม่ใช่เพราะคุณอยากเปลี่ยนแปลงอะไรหรอก คุณอาจจะมีอาการอึดอัดไม่ชอบใจในการทำงานของข้าราชการ แต่ไม่ใช่เพราะ องค์พระประมุขไหม คุณจำไว้ว่า แผ่นดินไทยเป็นของคนไทย แต่ระบบทุนนิยม นำทุนต่างชาติเข้ามาเพื่อให้ทุนไทยนั้นหายไป ระบบเศรฐกิจพอเพียงคือสอนให้คนไทย กินอยู่อย่าสบาย พอประมาณ คุณอยากร่ำรวยมีเงินหรอ เงินซื้อของได้แต่ซื้อความสุขทางใจไม่ได้ คุณจำเอาไว้ว่าไปชำระจิตของคุณให้ดีก่อนแล้วค่อยกลับมาขอโทษก็ไม่ว่ากัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปตายเสียไป พวกนรกมาเกิดเสียชาติเกิดเปล่า ๆ ไม่รู้จักบุญคุณในหลวง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้พวกไม่มีแผ่นดินจะอยู่ อย่ากลับมาเหยียบแผ่นดินไทยอีกนะ ถ้ากลับมาคงไม่ได้ตายดีแน่

ฮาฮักประเทศไทย กล่าวว่า...

ถึง...พวกควาย ที่เชื่อคำไอ้หนักแผ่นดินคนนี้

พวกมึงไม่มีวันรู้หรอกคับว่า พระองค์ทรงทำเพื่อประชาชนขนาดไหน ก็เพราะพวกมึงเสียผลประโยชน์ กูรู้
มึงไม่มาเป็นคนรากหญ้า มึงไม่รู้หรอก ชาวไร่ชาวเขา คนในถิ่นทุรกันดาร เขาซาบซึ้งกันทุกคน เว้นแต่ มีพวกที่พวกมึงจ้างมาเท่านั้นละ มันไม่รักชาติ รักแผ่นดิน ชาติก่อนมันเป็นกบฏ ไอ้อึ้งคนนี้มันก็กล้าน้อ แต่ไม่รู้มันจะตายบนแผ่นดินไทยรึเปล่า กูว่านะ ขอให้พวกนี้ไม่เจริญ สาธุๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนชั่ว เลวทราม สมแล้วที่พ่อแก่ต้องไปตายต่างแดน และแก่ก็จะต้องเป็นเช่นนั้น ทุกวันนี้ต้องหนีออกจากแผ่นดินแม่ ยังไม่สำนึกในความเป็นคนไทยใต้พระบารมี แก่และครอบครัวแก่จะไม่ได้พบกับความเจริญใจชิวิต..จงจำไว้

Thanawat Teamtanong กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังไม่ทันตายดีเลย ก็เป็นสัมภเวสีเที่ยวขอส่วนบุญซะแล้ว มาขอส่วนบุญเพื่อจะไปเกิดเหรอ ฝันไปเถอะ!!!
ยิ่งไอ้และอีหน้าไหนร่วมหรือเห็นด้วยกับแถลงการณ์
นี้ แม้แต่ในนรกก้อไม่มีที่ให้อยู่ คิดไม่ออกเลยว่าจะไปอยู่ขุมไหน ยิ่งพวกเนรคุณชาติ เนรคุณสถาบัน ยิ่งแล้วไปกันใหญ่ อย่าว่าจะได้ไปเกิดเลยแค่ตายแบบดีๆ จะได้ตายหรือเปล่าก็ไม่รู้ ระวังจะโดนธรณีสูบ!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้เขียนคนนี้ไม่มีสำนึกในความรักชาติ ศาสน์ และ "กษัตริย์"อันเป็นที่รัก และเคารพของปวงชนชาวไทย เค้ามีความมักใหญ่ไฝ่สูง มีความต้องการแอบแฝง เชิดชู กบฏ ปิดตาประชาชน ให้เดินหลงไปทางผิดให้เชื่อตามความคิดของตนเอง ท่านรองคิดดูว่าถ้าประเทศไม่มีกษิตริย์เราจะมีแผ่นดินให้เหยียบหรือแล้วจะผิดมั้ยที่กษัตริย์จะต้องมีการสืบทอดกันต่อมาแม้นว่าผู้ที่สืบทอดจะไม่ใช่ลูกก็ตาม ผมอยากจะถามนายใจว่า ตั้งแต่เกิดมา "มึงเคยทำอะไรให้ประเทศนี้รึยัง" ถ้าไม่เคยก็อย่ามาถ่วงหรือสาดเสียเทเสียให้กับผู้มีบุญุณกับประเทศนี้ "พ่อชั่งแสนดี"แต่"ลูกเลวได้อีก"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้พวกใจต่ำทราม คำสัตที่ให้ไว้ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้าไม่พอใจหรืออยากได้ผลประโยชน์มึงไปอยู่แผ่นดินอื่นเถอะ แม้แต่นรกยังไม่อยากรับพวกมึงเลย มึงต้องได้รับผลกรรมที่ทำไว้แน่ที่มึงมาเรียกร้องกันมีแต่จะทำให้ประเทศชาติย่ำแย่ ถ้าไม่มีในหลวงพวกมึงคงถูกยิงตายห่ากันหมดแล้ว ยังไม่สำนึกในบุณคุณท่านอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอมอบดอกไม้ให้อาจารย์ครับ จริงๆแล้วมีคนที่คิดตรงกันกับอาจารย์อีกนับสิบล้านคน เพียงแต่ ไม่กล้าเปิดเผยตัวตน เพราะกลัวภัยคุกคามชีวิต เราไม่สมารถแสดงความเห็นใดๆในทางติติงกับพวกเขาได้เลย เหมือนอยู่ในโลกมืดหลอกลวงมายา สามารถทำได้แค่ ชื่นชม และ ป้อยอเกินมุษย์มนา ซึ่งฟังจนชินเสียแล้ว

บ้านเมืองเรา อีกนานไหมครับ กว่าดอกไม้จะบาน
อย่าท้อนะครับ อย่าท้อ มวลมหาประชาชน ต้องเป็นเจ้านายที่แท้จริงของประเทศ

อาจารย์น่าจะเปิดโปงความชั่วร้าย ความหลอกลวง การสร้างภาพทั้งหมดของพวกเขา ให้สังคมโลก ได้รู้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบคุณมากครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่คนไทยอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ก็เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์
ที่คอยกอบกู้เอกราช อิสรภาพ จากศัตรู

หัดสำนึกบุญคุณกันซะมั้ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

The winner written history
(ผู้ชนะ เขียนประว้ติศาสตร์)


ประวัติศาสตร์ไทย ที่ได้เรียน มัน ก็ คือ

โฆษณา ชวนเชื่อ ที่พวก มันบังคับ ให้เชื่อ

ตามที่พวกมัน ต้องการไง

อย่าปัญญา อ่อน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

propaganda และโฆษณาชวนเชื่อจงเจริญ

กราบบบบบบบ

ขอจงทรงพระเจริญ ข้าพระพุทธเจ้าซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอ้เหี้ยใจชาติหมาคนเนรคุณแผ่นดินเกิดอยู่ที่ไหนก็ไม่เจริญ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณ..คุณใจ ที่ทำให้สังคมไทยได้รับรู้ถึงด้านมืดของประเทศ คุณเป็นคนที่ช่วยประเทืองปัญญาของชนชั้น ช่วยคนที่เห็นผิดเป็นถูก เห็นความอยุติธรรมในประเทศเป็นความจงรักภักดี ใครที่ยังไม่เห็นประชาธิปไตยที่เท่าเทียมกันเป็นของที่น่าเชิดชู ผู้นั้นก็เป็นผู้มือบอดทางปัญญา...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไ อ้ ส า รเ ล ว พ่อมึ ง เป็นคนดี แต่ทำไมถึงมีลูกชั่วๆอย่างมึ ง ไม่น่าเกิดมาให้เสียชาติเกิดเลย แล้วไอ้พวกสนับสนุน พวก มึ ง ใช้อะไรคิดเหรอ ส้ นตี น ใช่ไหม มึ ง ไปอยู่ประเทศอื่นเลยไป แผ่นดินไทยบรรพบุรุษสร้างมาให้พวกมึ ง ทำลายเหรอ เขาลำบากกันมากว่าจะมีทุกวันนี้ได้ พวกมึ ง ทำอะไรที่ให้คุณแผ่นดินกันบ้างล่ะ เน ร คุณจริงๆ พวก มึง ไม่มีวันเจริญหรอก เคยได้ยินไหมคนเน ร คุณคนไม่มีวันเจริญน่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณใจ ครับ ที่คุณคิดอยู่นั้น ผมเห็นว่าคุณเก็บกด มาจากเหตุการณ์นั้นมากกว่า เหตุการณ์ที่เห็นพ่อตัวเองโดนทหารกระทืบ ผมรู้ว่ามันกระเทือนใจสำหรับคนเป็นลูก แต่การเมืองควรแก้ด้วยการเมือง (ที่คุณคิดว่า)การที่กษัตริย์ไม่ได้มาปกป้องประชาชนของเขานั้น ก็เพราะว่าพระองค์ทรงอยู่เหนือซึ่งการเมือง มีแต่พวกเรานั่นแหละที่จะดึงพระองค์ท่านลงมา ประชาธิปไตยของประเทศนี้คือประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในเมื่อคนส่วนมากของประเทศยอมรับที่จะมีสถาบันพระมหากษัตริย์ คุณก็ความยอมรับในเสียงส่วนมากนะครับ ถ้ายอมรับไม่ได้ก็ควรจะไปสร้างครอบครัวที่ต่างประเทศในระบอบการเมืองที่คุณต้องการ รวมไปถึงคนที่แนวความคิดเหมือนๆกับคุณด้วยนะครับ คุณเป็นพวกลัทธิอนาธิปไตย แบบรุนแรง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีก20ปีข้างหน้า...........
ใครคือผู้ชนะ...ก็จะเป็นฝ่ายที่ถูก
ในหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทยและชนรุ่นหลัง
แต่กว่าจะถึงวันนั้นบ้านเมืองของเราก็คงจะสาหัสสากรรณ์..สงสารประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเหลือเกิน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมถึงรักในหลวง
1.ถ้าไม่มีในหลวงประเทศไทยเป็นเผด็จการทหารไปนานแล้ว
2.ในหลวงทรงช่วยเหลือประชาชนในสิ่งที่รัฐไม่เคยเหลียวแลเลย เช่น การแก้ปัญหายาเสพติดของชาวเขา ที่รัฐบาลแก้ไม่ได้ แต่พระองค์ทรงทำได้ เจ๋งมะ
3.ถ้าไม่มีพระองค์ไอ้พวก14ตุลา มันจะออกจากป่าได้เหรอ
4.พระองค์ทรงสอนให้ประชาชนของพระองค์พึ่งตนเองได้ไม่ได้เป็นขี้ข้าของทุนนิยม
มีอีกเยอะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ระวังสิ่งที่คุณเห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิด

ถ้ารู้ความจริงแล้วจะผวา รู้มั้ยทำไมประเทศไทยยังคงเป็นประเทศกำลังพัฒนา

เปิดใจให้กว้างและคิดให้เป็น พวกที่สักแต่ด่ามัวแต่งมงามจมปลัก
พยายามคิดให้เป็นคิดให้ลึกหน่อยนะ

สักวันความจริงจะถูกเปิดเผย รู้มั้ยตอนนี้หลายบ้านหลายหลังคาเรือนปลดรูปลงเยอะมากๆ

ถ้าอยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติอื่นว่าทำไมเค้าเจริญ ไปอ่านประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นนะ
เมื่อก่อนก็คล้ายกับเราที่มีกษัตริย์คล้ายประเทศไทยนี่แหละ แต่ตอนนี้เค้าไม่มีบทบาททางการเมืองแล้ว ไม่มีสิทธิ์มายุ่งเกี่ยวเลย ประชาชนก็รักเทิดทูนเหมือนเดิม กินอยู่สุขสบาย และไม่มีเรื่องเสื่อมเสียด้วยนะ ไปหาอ่านนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ระวังสิ่งที่คุณเห็นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิด

ถ้ารู้ความจริงแล้วจะผวา รู้มั้ยทำไมประเทศไทยยังคงเป็นประเทศกำลังพัฒนา

เปิดใจให้กว้างและคิดให้เป็น พวกที่สักแต่ด่ามัวแต่งมงามจมปลัก
พยายามคิดให้เป็นคิดให้ลึกหน่อยนะ

สักวันความจริงจะถูกเปิดเผย รู้มั้ยตอนนี้หลายบ้านหลายหลังคาเรือนปลดรูปลงเยอะมากๆ

ถ้าอยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติอื่นว่าทำไมเค้าเจริญ ไปอ่านประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นนะ
เมื่อก่อนก็คล้ายกับเราที่มีกษัตริย์คล้ายประเทศไทยนี่แหละ แต่ตอนนี้เค้าไม่มีบทบาททางการเมืองแล้ว ไม่มีสิทธิ์มายุ่งเกี่ยวเลย ประชาชนก็รักเทิดทูนเหมือนเดิม กินอยู่สุขสบาย และไม่มีเรื่องเสื่อมเสียด้วยนะ ไปหาอ่านนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห้อนี่เค้าเรียกว่าท้องอิ่มแล้วไม่มีอะไรทำ อุดมการก็งั้นๆมีคนจนเท่านั้นแหละที่ชอบ จะได้นอนผลิตลูกผลิดภาระให้สงคมสบายๆเอาเงินภาษีคนที่เค้าขยันทำมาหากินมาช่วยเลี้ยงช่วยกิน นี่หรืออุดมการของประเทศพัฒนา จะล้มสถามบันน่ะคุณไม่เห็นเหรอถ้าไม่ดีจริงไม่อยู่มาถึงทุกวันนี้หรอกครับ กินอิ่มท้องแล้วก็หางานหาไรทำพัฒนาชีวิตพัฒนาศีลธรรมของตัวเองจะดีกว่า พื้นฐานศีลธรรม กตัญญูรู้คุณแค่นี้ยังไม่มี อย่าสะเออะไปพูดถึงอุดมการเลิศเลอ เลื่อนลอย สวรรวิมานไรนั่นเลยมันน่าสมเพช นี่แหละศีลธรรมเริ่มเสื่อมเน้นแต่การศึกษามันทำให้คนเป็นแบบนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณใจ ผมเสียใจแทนพ่อคุณจริงๆ ที่มีลูกเยี่ยงคุณ ความดีที่พ่อคูณเป็นอาจารย์สอนสั่งคนจำนวนมากเป็นที่รู้จักของคนมากมายในประเทศนี้ แต่ลูกครึ่งคนไทยกับผีห่าซาตานอย่างคุณ พ่อคุณทำไมไม่สั่งสอนให้รักแผ่นดินพ่อของคุณมั่ง คุณไม่ใช่คนไทย 100 % นี่ แม่คุณหัวแดง พ่อคุณถึงหัวดำ แต่ดันไม่สั่งสอนคุณรู้มั้ยว่าบรรพบุรุษไทย ต้องต่อสู้ต้องเสียเลือดเนื้อ ถึงมาเป็นขวานทองเช่นปัจจุบันนี้กษัตรย์กี่พระองค์แล้วที่เป็นแม่ทัพจับอาวุธ ออกรบเพื่อปกป้องแผ่นดิน บางครั้งต้องสละเลือดเนื้อ คุณแค่มีเงินนิดหน่อย กับมันสมองเท่าถั่วลิสง คิดจะทำการใหญ่ หัดชโงกดูเงาตัวเองมั่ง ไปซิไปจากประเทศนี้ แบบไม่มีแผ่นอยู่อย่างจ่าฝูงของคุณ เป็นอาจารย์แต่โง่กว่า คนมักใหญ่ใฝ่สูง มีเงิน แล้วคิดว่าจะซื้อประเทศได้ คุณจบด๊อก.เตอร์ และคิดว่าคุณก็มีความสามารถแล้วงั้นหรือถึงกล้าเปรียบเทียบ กับพระปรีชาสามารถของพระองค์ท่าน น่าอายนักคุณใจเอ๋ย สมควรแล้วที่บัดท่านต้องอยู่เหมือนผีใร้ศาล

จากคน ไม่แดง ไม่เหลือง แค่ผมชอบอย่างที่ผมเคยเป็น ผมพอใจในสิ่งที่ผมมี ผมอยากได้อะไรผมหาเอา แต่ไม่ใช่หาเอาบนความทุกของคนอื่น และ หาเอาจากคนที่โง่เขลาเบาปัญญากว่า

มว ทพ หญิง กรมทหารพราน 46 กล่าวว่า...

หยุด...การทำลายสถาบัน ร่วมกันต่อต้าน พวกคิดนอกกรอบ
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักที่สำคัญสูงสุดของชาติ เป็นหน้าที่ของทุกคน
ที่ต้องช่วยกันปกปักษ์รักษาการปกปักษ์รักษาสถาบัน ฯ

มิ่ง สะเดา กล่าวว่า...

๑. ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ช่วยรัฐ ราษฎร์สามัคคี สมัครสมานมิตรไมตรี สร้างความดีเพื่อแผ่นดิน


๒. ชาติของเรา เป็นไทยอยู่ได้จนถึงตัวเราคนนี้ เพราะในหลวงของเรา


๓. ชาติไทยผ่านพ้นวิกฤตมาหลายคราด้วยพระบารมีของในหลวง


๔. ชาวไทยไม่ว่าเชื้อชาติใด มีสุขเสรีอยู่บนผืนแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองภายใต้ร่มพระบารมี


๕. ด้วยพระบารมี เราจึงรวมกันอยู่ได้อย่างเหนียวแน่นมีชาติมีประเทศเป็นอิสรเสรีมาช้านาน