วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

ปรัชญาความงามของเจ้าหญิงดีไซเนอร์ : ผู้หญิงยุค ใหม่ต้องฉลาด และ สวยอย่างมี “สติ”



ผู้หญิงยุค ใหม่ต้องฉลาด และ สวยอย่างมี “สติ”


ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ก็ประสบความสำเร็จไปหมด สำหรับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงแสดงพระอัจฉริยภาพมาแล้วหลากหลายด้าน ทั้งในฐานะนักแบดมินตันทีมชาติ, ดีไซเนอร์ดาวรุ่ง ที่ได้รับการยอมรับจากแคตวอล์กระดับโลก กับบทบาทผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ แบรนด์ SIRIVANNAVARI ตลอดจนแสดงพระปรีชาสามารถด้านการออกแบบ โดยทรงดีไซน์หีบเครื่องประดับให้แบรนด์หลุยส์ วิตตอง, สร้างสรรค์คอลเลกชั่นน้ำหอมส่วนพระองค์ และล่าสุด ยังทรงตอบรับคำทูลเชิญของเครื่องสำอางดังจากนิวยอร์ก Kiehl's อายุเก่าแก่เกือบ 160 ปี ออกแบบผลิตภัณฑ์ คอลเลกชั่นพิเศษ “คีลส์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ภายใต้แนวคิด “Nature within You” เพื่อนำรายได้จาก การจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนศูนย์เมอร์ซี่ องค์กรการกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้าและผู้ติดเชื้อเอชไอวี

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโอกาสให้ทีมข่าวสตรีไทยรัฐ ทูลสัมภาษณ์ ถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานล่าสุด โดยทรงเล่าว่า...


“เป็นคอสเมติคส์ชิ้นแรกที่ได้ทำอะไรสร้างสรรค์แบบนี้ ก็รู้สึกเซอร์ไพรส์นะ ท่านหญิง รู้จักคีลส์ ก่อนนำเข้ามาเมืองไทย บางโปรดักส์ใช้แล้วดีจริงๆ ชอบเป็นพิเศษ คือ ลิป บาล์ม เพราะเป็นคนปากแห้งมาก พอลองใช้แล้วปากชุ่มชื้น ไม่มันเกินไป แล้วยังชอบตัวแช่น้ำ ที่เป็นกลิ่นลาเวนเดอร์

...จุดเริ่มต้นได้รับการบรีฟว่า ทางคีลส์กำลังทำแคมเปญร่วมกับดารา, ศิลปิน และคนดังทั่วโลก เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ด เอดิชั่น นำออกจำหน่าย หารายได้ให้ มูลนิธิการกุศล ท่านหญิง ก็มาศึกษา ดูดีไซน์ ของคนอื่นๆ คิดจินตนาการว่า คนซื้อจะมีรีแอ็กชั่นกับโปรดักส์อย่างไร พอพูดถึงแบรนด์นี้ นึกถึงธรรมชาติ เลยไปเปิดดูสมุดสเกตช์เก่า แล้วนำมาใช้กับโปรดักส์คีลส์ เช่นรูปดอกไม้และนก ส่วนรูปนกยูง เหล็กๆเพิ่งเขียนขึ้นใหม่ ที่รับปากทำงานนี้ เพราะรู้สึกว่าคาร์แรคเตอร์ ของคีลส์กับเราเหมือนกันใน

เรื่องไลฟ์สไตล์ ออกเท่ๆ ชอบงานอาร์ต และแคร์ริ่ง ครั้งนี้ทำงานสบายๆ ไม่ยากเหมือนออกแบบให้ หลุยส์ วิตตอง”

ด้วยพระสิริโฉมงดงามชวนมองยิ่ง ทำให้ทีมข่าวสตรีไทยรัฐ อดไม่ได้ที่จะทูลถามถึงเคล็ดลับการดูแลพระองค์ของท่านหญิง ซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อผู้หญิงยุคใหม่



“ท่านหญิงชอบดูแลตัวเองนะ จะพยายามใช้เวลาในห้องน้ำเยอะนิดหนึ่ง บอกตัวเองตลอดว่า ต้องสวยๆๆ!! ทุกวันนี้ ตอนกลางคืนจะบำรุงพวกวิตามินมากเป็นพิเศษ เพราะเป็น เวลาที่ผิวแอบซอร์บดีมาก ส่วนตอนเช้าเน้นการโพรเทคชั่น ป้องกันแสงยูวี กลัวว่าแก่ตัวไปจะมีฝ้าขึ้นใบหน้า ท่านหญิงจะดื่มน้ำให้ได้เยอะที่สุด แต่น้ำอัดลมจะไม่แตะเลย เลิกดื่มมาตั้งแต่อายุ 16 แล้ว กลัวอ้วน!! หรืออย่างแอลกอฮอล์ก็ไม่ชอบ เพราะดื่มแล้วหน้าเหี่ยว ดื่มแก้วหนึ่ง ตีนกาขึ้น 3 เส้น!! ที่ขาดไม่ได้คือ ต้องทาครีมบำรุงเช้าเย็น ไม่ให้ผิวแห้ง ผมก็ต้องบำรุงหมักครีมทุกอาทิตย์ เวลาบำรุงผิว ท่านหญิงเน้นด้วยว่า ต้องมีกลิ่นหอมทั้งตัว, ต้องสะอาด และลื่นๆมันๆ คือฉันไม่ได้ฉีดน้ำหอมนะ แต่คนอื่นได้กลิ่นหอมจากการ ใส่ใจดูแลตัวเองมากๆ ท่านหญิงจะบำรุงตั้งแต่ผมจดปลายเท้า ดูแลแม้กระทั่งเล็บ”


สำหรับพระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ เสน่ห์น่าดึงดูดใจของผู้หญิงยุคใหม่อยู่ตรงไหนเพคะ...


“รู้สึกว่าเด็กสมัยนี้พยายามพรีเซนต์ตัวเองว่าใช้โปรดักส์ต่างด้าวเยอะ พวกกระเป๋า รองเท้า เป็นของเล่นของผู้หญิง คือ ใส่แบรนด์เนมเพื่อเสริมบารมีได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องสวยจากภายใน!! ความสวยในสายตาของท่านหญิง ขึ้นกับจิตใจ และความคิดข้างใน ท่านหญิงจะถือมากเรื่องการแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ อย่างงานแต่งงานไม่ควรใส่สีแดง, ดำ, ขาว หรือม่วง และเวลาแต่งตัว ไม่ใช่ใส่ชาเนลทั้งตัว ถ้าใส่แบรนด์หัวจดเท้าจะดูโลว์ทันที!! แล้วก็อย่าใช้ของปลอมเด็ดขาด ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องถือ!! เอาเป็นว่า เวลาแต่งตัวต้องมี “สติ” คิดซะบ้าง ไม่ใช่แต่งตามกัน หรืออะไรออกใหม่ ก็ต้องซื้อตามกัน คำว่าดีไซน์ มาแล้วก็ไป แต่คำว่าสไตล์ ยังคงอยู่กับเราตลอดไป”


เมื่อทูลถามพระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯว่า ทรงแสดงพระอัจฉริยภาพมาหลายด้านแล้ว ยังทรงอยากทำอะไรอีกบ้าง ได้รับคำตอบว่า


“อยากออกแบบคอสเมติคส์จริงๆ คือเป็นเมกอัพจริงๆครบเซ็ต ทั้งแป้ง, คัลเลอร์ และลิป กำหนดสีสันเองทั้งหมด แต่เป็นโปรเจกต์ใหญ่ ที่ต้องคุยอีกเยอะ ไม่ใช่ แค่ออกแบบอย่างเดียว ต้องดูด้วยว่าจะวางขายที่ไหน อยากทำเมกอัพที่มีแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งเป็นฐานผลิตให้”

พูดถึงเมกอัพแล้ว ขอเจาะลึกหน่อยเพคะว่า เครื่องสำอางชิ้นไหนเป็นชิ้นโปรดที่ขาดไม่ได้เลย...

“ในกระเป๋าท่านหญิง จะขาดไม่ได้เลยคือ

ลิปมัน, ลิปสติกสี และแป้งอาร์มานี”

ทูลถามเรื่องอนาคตด้านการเรียนบ้าง จนถึงขณะนี้ พระองค์หญิงเตรียมพระองค์ไปถึงไหนแล้วเพคะ สำหรับการเสด็จไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ โดยจะเสด็จไปทรงฝึกงานกับห้องเสื้อจิออร์จิโอ อาร์มานี ที่มิลาน และห้องเสื้อคริสเตียน ดิออร์ ที่ปารีส จากนั้น จึงทรงเข้าเรียนต่อที่โบซ์ อาร์ตส์ (Beaux -Arts) ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นโรงเรียนศิลปะอันดับหนึ่งของโลก

“ตอนนี้กำลังเรียนภาษาฝรั่งเศสอยู่ เรียนอาทิตย์ ละ 2 วัน และได้บ้านแล้ว อยู่แถวซูแรส นอกกรุงปารีสหน่อย...น้ำไหลไฟสว่าง อยู่สบาย ตรงคอนเซปต์ ทูล กระหม่อมพ่อ!! ส่วนที่มิลานก็ได้อพาร์ตเมนต์แล้ว ท่านหญิงคงต้องจากเมืองไทยไปไม่ต่ำกว่า 5 ปี อยากเรียนอะไรก็ได้ ที่สามารถนำกลับมาช่วยคนไทยได้ ทำให้คนไทยมีอาชีพเลี้ยงตัวเอง นอกจากเรื่องเรียนแล้วยังตั้งใจว่าอยากหาประสบการณ์ ทำงานร่วมกับแบรนด์อื่นๆ และทำให้ แบรนด์ SIRI-VANNAVARI ในต่างประเทศ เป็นที่ยอมรับมากที่สุด”.

หลานท่านผู้หญิง

ที่มา : เวบบอร์ด "ฟ้าเดียวกัน" : ปรัชญาความงามของเจ้าหญิงดีไซเนอร์ ผู้หญิงยุค ใหม่ต้องฉลาด และ สวยอย่างมี “สติ”


หมายเหตุ

กรรม!! (ฮา)

ไม่มีความคิดเห็น: